ไม่เป็นไร! พยัคฆ์ขาวล้านนาปราชัยศึก ลีโอ คัพ

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะมาเล่าเรื่องราวกีฬาให้ฟัง

ไม่เป็นไร พยัคฆ์ขาวล้านนาปราชัยศึก ลีโอ คัพ

เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ในเวลา 20.00 น. ที่สนาม กกท. จังหวัดอุดรธานี ในโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ลีโอ คัพ พรีซีซั่น 2019

เชียงใหม่เอฟซี(พยัคฆ์ล้านนา) มาเยือนเจ้าบ้าน อุดรธานี(ยักษ์แสด) ในรายการอุ่นเครื่องฤดูกาลของถ้วย ลีโอ คัพ โดยมี “โค้ชคาร์ลอส” เป็นผู้นำทัพมาเยือนครั้งนี้ ได้จัดวางนักเตะตามรายชื่อ 11 คนตัวจริง

ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู “นนท์ ม่วงงาม” กองหลังมี “เอฟซั่น พาทริซิโอ้, ทศพลชมชน, ปฏิภาณ อุ่นอบ” กองกลางวาง “สุรวิช โลกาวิทย์, สหรัฐ แก้วแสงใส, จอนาตา แวร์ซูร่า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว” ส่วนกองหน้า คือ “รณชัย รังสิโย, นราชัย อินทนาคา และ เอลิอัลโดร”

ในเกมเชียงใหม่เสียประตูแรกให้ ยักษ์แสด ไปก่อนเมื่อ “นนท์ ม่วงงาม” เปิดเกมไม่ดี ทำให้บอลไหลมาเข้าทาง “อรรถพล เพื่อมสุบล” หลุดเข้าไปเป็นประตูทำให้เจ้าบ้านนำ 1-0 จากนั้น “พยัคฆ์ล้านนา” ไล่ตีเสมอได้จากลูก จุดโทษของ “เอลิอินโด” เมื่อผู้เล่นเจ้าถิ่นทำแฮนด์ในเขตโทษ แต่แล้วช่วงท้ายครึ่งแรก เจ้าบ้านได้ทำประตูขึ้นอีกครั้ง จากการต่อบอลหลุดบุกขึ้นมาทางซ้ายของสนาม ก่อนจ่ายตัดมาให้ “บุญทวี เทพวงศ์” เข้าเป็นประตู 2-1และจบ 45 นาทีแรก

เริ่มครึ่งหลัง “พยัคฆ์ล้านนา” ได้ส่ง “อรรถวิทย์ สุขช่วย” ลงมาแทน “จอนาตา แวร์ซูร่า” เพื่อหวังว่าจะแก้เกมจากการโดนนำ 2-1 ถึงแม้จะมีบางลูกเกือบเป็นประตูก็ตาม รวมทั้งการส่งตัวสำรองในแนวรุกลงมาในสนามก็ไม่สามารถทำประตูได้ ถึงแม้เชียงใหม่จะพยายามต่อบอลเจาะเข้าไป ก็ไม่เป็นผล

จบเกม เชี่ยงใหม่ พ่ายให้กับ อุดรธานี 1-2 ทำให้ตกรอบในศึก ลีโอ พรีซีซั่น 2019 ส่วนเจ้าบ้านนั้นจะเข้าไปพบ สิงห์ เชียงรายในนัดต่อไป

ถึงแม้พวกเขาจะแพ้แต่ก็เป็นความพ่ายแพ้ที่พวกเขาทำเต็มที่แล้วจริงๆ การที่พวกเขาได้รับความพ่ายแพ้มันได้อะไรมากกว่าการชนะ เพราะพวกเขาจะได้กลับไปทบทวนความผิดพลาดจากการลงเล่น แล้วพัฒนาไปเป็นผู้ชนะในที่สุด

ข้อมูลและภาพ : goal.com, chiangmaifc.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น