ระบาดหนัก!! รวบหนุ่มใหญ่เชียงดาวค้ายาบ้าคาสี่แยกไฟแดง สารภาพรับจ้างส่งให้นายทุน

วันที่ 13 มกราคม 2562 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ, พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รองผกก.สส.ฯ พต.เสรี สมนึก หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 พร้อมชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส.ฯ ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์, ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้, ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์, พร้อมด้วย จนท.ทหาร บก.ควบคุม ศป.ปส.ชน.ที่1,และชุด ชป.ที่ 2 ร่วมกันจับกุมข้อหา มียาบ้าเพื่อจำหน่าย โดยจับ ผู้ต้องหา นายโซ แซ่ย่าง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 142 หมู่ 5 ต.เมืองก๋าย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 10,000 เม็ดพร้อมรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะลักลอบจำหน่ายยาบ้ากัน ที่บริเวณสวนลำไยท้ายหมู่บ้านม้งห้วยลึก ม.7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาวฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันวางแผนและวางกำลังซุ่มอยู่ในรถยนต์ส่วนตัว ที่บริเวณถนนฯใกล้ๆกับสวนลำไยที่เกิดเหตุดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. จนท.ชุดจับกุม พบชายชาวเขาเผ่าม้งขับขี่จักรยานยนต์ฯ เข้ามาจอดบริเวณสวนลำไยฯ และได้มีชาวเขาไม่ทราบเผ่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ สีดำแดงฯ เข้ามาจอดบริเวณที่ นายโซ แซ่ย่าง รออยู่ ขณะที่ชุดจับกุมซุ่มอยู่ พบว่าชาวเขาที่มาพบนายโซฯได้ส่งมอบสิ่งของให้กับนายโซฯ เชื่อว่าเป็นยาบ้า และชาวเขาดังกล่าวได้ขับขี่รถฯ ออกไปทางด้านทิศเหนือทางอำเภอฝาง อย่างรวดเร็ว และนายโซฯ ได้ขับขี่รถฯ ออกไปทางด้านทิศใต้ เข้าไปทางอำเภอเชียงดาว ชุดจับกุมจึงได้แยกกัน ขับขี่รถยนต์ฯ ไล่ติดตาม ชาวเขา และชุดจับกุมที่ติดตามไปทางทิศใต้เส้นทางอำเภอเชียงดาวฯ ได้ติดตามจนกระทั่งไปถึงที่สี่แยกไฟแดงเมืองงายฯ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบ นายโซฯ

จากการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1 แพ็ก มีจำนวน 5 มัด ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีดำแขวนอยู่บริเวณตระข้อรถจักรยานยนต์ฯ ด้านหน้า(หว่างขา) ที่นายโซฯ ขับขี่อยู่ จากการสอบถามนายโซฯ รับว่ายาบ้าดังกล่าว เป็นของตนเองจริง ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิให้ นายโซฯ ทราบนายโซฯ รับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาแล้วจึงให้การ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดยได้รับการว่าจ้างจาก ชาวเขาเผ่าม้ง ที่อำเภอแม่ริมฯ ให้นำไปวางซุกซ่อนที่บริเวณริมถนนสายแม่ริม-อำเภอสะเมิงฯ ใกล้ๆกับน้ำตกแม่สา อ.แม่ริมฯ โดยได้รับค่าจ้างมาแล้วจำนวน 10,000 บาท จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.ฯสภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น