รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม เปิดงานถนนสายวัฒนธรรม ชุมชนวัดศรีนวรัฐบ้านทุ่งเสี้ยว

เมื่อเวลา​ 17.30 น. นายวีระ โรจน์พจนรัตน์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม​ พร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานพร้อมเยี่ยมชมตลาดประชารัฐ​ ถนนสายวัฒนธรรมชัมชนวัดศรีนวรัฐ​ บ้านทุ่งเสี้ยว​ ตำบลบ้านกลาง​ อำเภอสันป่าตอง​ จังหวัดเชียงใหม่​ ตลอดจนเข้าเยี่ยมชมคุ้มเจ้าเก่า​ และสัมผัสวิถีชาวไทเขิน​ ซึ่งมีชุมชนร่วมกันแต่งชุดไทเขินให้การต้อนรับ ท่านพระครูถาวรนพรัฐ​ เจ้าอาวาสวัดศรีนวรัฐ​ ได้ร่วมกับชุมชนบ้านทุ่งเสี้ยว​ และอำเภอสันป่าตอง​ โดยได้รับการสนับสนุนจาก​ นส.ภัทราภร ลายจุด​ นายอำเภอสันป่าตอง​

สำหรับพิธีเปิดตลาดประชารัฐ​ ตลาดวัฒนธรรม​ ถนนสายวัฒนธรรม​ วัด​ ประชา​รัฐ​ สร้างสุข​ กาดก้อม​ กองเตียง​ ถนนสายวัฒนธรรม​ 100​ ปี​ ศรีนวรัฐ​ คือวัฒนธรรมประเพณี​ ศิลปะการแสดงพื้นบ้านที่โดดเด่น​ คือตลาดที่เป็นแหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของชุมชนซึ่งสอดคล้องกับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ร่วมกันภายในชุมชน​ การจัดตลาดประชารัฐได้มีหลายหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน​ ทั้งกรมส่งเสริมวัฒนธรรม​ กระทรวงวัฒนธรรม​ ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่​ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่​ สภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่​ พร้อมด้วยวัดศรีนวรัฐ​ อำเภอสันป่าตอง​ ได้ร่วมด้วยช่วยกัน​

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการทางวัฒนธรรม​ และศิลปินพื้นบ้าน​ เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนมีความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น​ และเพื่อ​ อนุรักษ์​ และพัฒนามรดกทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น​ และต่อยอดสู่การสร้างงาน​ สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและครอบครัว​ ตลาดประชารัฐ​ ตลาดวัฒนธรรม​ หรือกาดก้อม​ กองเตียง​ ศรีนวรัฐ​ จะมีทุกๆวันอาทิตย์​ ตั้งแต่เวลา​ 15.00 ถึง​ 20.00 น.​ ใครที่อยากจะสัมผัสกับตลาดนัดแบบชาวบ้านๆของเชิญมาสัมผัสกันได้ทุกๆวันอาทิตย์​ ที่วัดศรีนวรัฐ​ บ้านทุ่งเสี้ยว​ อำเภอสันป่าตอง​ จังหวัดเชียงใหม่​

ร่วมแสดงความคิดเห็น