นายกตู่ ถึงลำปาง ชมStreet Art บริเวณริมแม่น้ำวัง ชาวบ้านเชียร์ลุงตู่สู้ๆ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 20.00 น. ณ สะพานรัษฎาภิเศก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพงบ้านเรือนประชาชน หรือ Street Art บริเวณริมแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัด ศิลปินลำปาง และชาวลำปาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และ Creative Tourism ของรัฐบาล โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และประชาชนในพื้นที่มารอให้การต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้ร่วมถ่ายภาพหมู่ พร้อมกล่าวทักทายประชาชน เด็ก นัก เรียน และผู้สูงอายุที่มารอให้การต้อนรับ จากนั้นมีประชาชนส่งเสียงเชียร์ ลุงตู่สู้ ๆ ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชม Street Art ริมแม่น้ำวัง โดยร่วมถ่ายภาพคู่เด็กนักเรียนบริเวณกำแพงยาวด้านข้างสะพานที่จะลงไปสู่แม่น้ำวัง ตามภาพวาดบนกำแพง ได้แก่ รูปก๋วยเตี๋ยวใส่อยู่ในชามตราไก่ รถม้าลำปาง ภาพเด็กน้อยเล่นซ่อนหา และภาพเด็กถือลูกโป่ง ซึ่งเป็นความร่วมมือของศิลปินลำปาง และประชาชนเจ้าของบ้านเรือน ที่ร่วมมือมอบกำแพงบ้านเรือนให้เป็นพื้นที่ศิลปะ

รวมทั้งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ในการปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างสีสันริมแม่น้ำวัง ที่เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และในปลายเดือนนี้ จังหวัดลำปาง จะได้จัดงาน Lampang Street Festival ระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคม 2562 เพื่อเชิญชวนคนรักศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติ มาร่วมสัมผัสเสน่ห์ลำปาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ เมืองลำปาง (Creative tourism) อีกด้วย

สำหรับสะพานรัษฎาภิเศก เป็นสะพานข้ามแม่น้ำวัง ตั้งอยู่ในเขตตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองลำปาง ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในวาระที่พระ บาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในโอกาสที่พระองค์ทรงครองราชย์ครบ 25 ปี ในปี พ.ศ.2437

ร่วมแสดงความคิดเห็น