บิ๊กอ๊อด ออกมาขอโทษแฟนบอล ขอหนุนช้างศึกต่อ

ออกมาขอโทษแล้ว บิ๊กอ๊อด สมยศ’อ้อนขอโทษทำให้เคือง รวมใจแพ้-ชนะไปด้วยกัน
“พล.ต.อ.สมยศ” อ้อนแฟนบอล ขอโทษเคยก้าวล่วง ทำให้โกรธเคือง ขอแรงใจหนุน “ช้างศึก” ชนะด้วยกัน แพ้ด้วยกัน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวขอโทษแฟนบอล กับสิ่งที่ผ่านมา หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 สำเร็จ เสมอ ยูเออี 1-1 โดยเข้าเป็นอันดับ 2 รอเจอ จีน หรือ เกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบน็อกเอาท์ครั้งแรกใน 47 ปี หรือตั้งแต่ได้อันดับ 3 เมื่อปี 1972

หลังเกมแรกที่ไทยแพ้ อินเดีย 1-4 มีกระแสขับไล่ พล.ต.อ.สมยศ แม้จะปลด มิโลวาน ราเยวัช พร้อมตั้ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ขัดตาทัพโค้ชก็ตาม

ซึ่งล่าสุด หลัง ไทย เข้ารอบสำเร็จ บิ๊กอ๊อด ได้มากล่าวถึงแฟนบอลว่า ตนต้องขอขอบคุณ แฟนบอลชาวไทย ทั้งที่เข้ามาเชียร์ในสนามก็ดี หรือส่งแรงใจมาจากประเทศไทยก็ดี

“ผมขอกราบเรียนแฟนบอลชาวไทยว่า วันนี้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมปรารถนา หรือตั้งใจไว้อย่างดีที่สุด สิ่งใด, คำพูดใด , เรื่องราวใด, เหตุการณ์ใดที่ผมเคยก้าวล่วง หรือทำให้แฟนบอลชาวไทยนั้น ไม่พึงพอใจในตัวผม ผมก็ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้”

“วันข้างหน้า คือวันของคนไทย ไม่ใช่วันของนายกสมาคมฯ ไม่ใช่วันของคนใดคนหนึ่ง

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นของคนไทยทุกคน เพราะฉะนั้น นับแต่นี้ต่อไป เราจะชนะด้วยกัน จะแพ้ด้วยกัน คนไทยจะรวมหัวใจให้เป็นหนึ่ง เราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ไม่มีที่สิ้นสุดครับ กราบขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ” นายกสมาคมฯ ปิดท้าย

ทั้งนี้ หลังเกมชนะ บาห์เรน พล.ต.อ.สมยศ ได้เดินทางกลับมาทำภาระกิจที่ไทย ก่อนบินกลับไปยังยูเออี เพื่อลุ้นเกมกับเจ้าภาพทันที

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม C ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ร่วมแสดงความคิดเห็น