6 วิธีเสริมบุคลิกภาพให้ตัวเองดูดีขึ้นสำหรับสาวๆ

การมีบุคลิกภาพที่ดีนั้นช่วยทำให้เรามีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น เชื่อว่าสาวๆทุกคนก็คงอยากจะมีบุคลิกภาพที่ดีกันทั้งนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มเสน่ห์และสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง แต่สำหรับสาวๆที่ยังไม่มั่นใจกับบุคลิกของตนเองนั้น

วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” มีเคล็ดลับที่ทำให้สาวๆมีบุคลิกภาพที่ดีมาฝากกัน

วิธีที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ

1.รอยยิ้ม

รอยยิ้มนั้นนอกจากจะทำให้คนรอบข้างรู้สึกดีแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นการให้กำลังใจตัวเราเองอีกด้วย เมื่อเวลาที่สาวๆมีปัญหาแล้วยิ้มสู้กับปัญหานั้นก็ถือเป็นการเรียกความมั่นใจและเติมพลังให้กับตัวเรานั้นเอง

อยยิ้มจะทำให้ดูีเสน่ห์และสดใสขึ้น

2.แต่งหน้า

การแต่งหน้าคือสิ่งที่สาวๆอย่างเราไม่ควรพลาด นอกจากจะช่วยให้สาวๆดูดีขึ้นแล้ว ยังบ่งบอกได้อีกว่าตัวเรานั้นรักตัวเองและใส่ใจกับตัวเองมากแค่ไหน ทาแป้งนิด ปัดแก้มหน่อย แล้วเติมสีปากให้ดูมีสีสันอีกนิด เท่านี้สาวๆก็ดูสดใสขึ้นมาแล้ว

การแต่งหน้าจะช่วยทำให้มั่นใจขึ้น

3.แต่งตัว

นอกจากการแต่งหน้าแล้ว เราเองก็ต้องรู้จักแต่งตัวเพื่อเพิ่มบุคลิกให้ตัวเราเองดูดีขึ้น ควรใส่เสื้อผ้าที่ดูสะอาดสะอ้านและรู้จักแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะตามสถานที่ต่างๆ เท่านี้ก็เป็นการสร้างบุคลิกที่ดีให้กับตัวเราเองแล้

การแต่งตัวจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้น

4.แรงบันดาลใจ

ไม่ว่าจะทำอะไรถ้าเรามีแรงบันดาลใจหรือเป้าหมายที่ชัดเจน ตัวเราเองจะก็มีกำลังใจในการทำสิ่งนั้นๆได้อย่างเต็มที่ แน่นอนว่าสาวๆต้องมีแรงบันดาลใจและตั้งเป้าหมายไว้กับชีวิตอย่างชัดเจนเพื่อเป็นการกระตุ้นและผลักดันตัวของเรานั้นเอง

แรงบันดาลใจจะช่วยผลักดันให้เราทำสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้อย่างเต็มที่

5.ดูแลใส่ใจสุขภาพ

สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตก็คือเรื่องของสุขภาพ การมีสุขภาพที่ดีนั้นถือเป็นลาภอันประเสริฐของชีวิตเลยก็ว่าได้ สาวๆทุกคนต้องใส่ใจดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และการออกกำลังกาย งดสิ่งเสพติดที่ให้โทษต่างๆเพียงเท่านี้เราก็สามารถมีสุขภาพที่แข็งแรงได้แล้วล่ะค่ะ

การออกกำลังจะทำให้ร่างแข็งแรงและสมองปลอดโปร่ง


6.ทัศนคติ

ทัศนคติและความคิดเป็นอีกสิ่งสำคัญสำหรับสาวๆมากๆเลย เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคำพูดหรือการแสดงความคิดเห็นล้วนแล้วออกมาจากทัศนคติทั้งนั้น เพราะฉะนั้นสาวๆต้องปรับเปลี่ยนทัศคติในแง่ดีอยู่เสมอ โดยเริ่มจากการปรับเปลี่ยนถ้อยคำในแง่บวก เช่น “ฉันทำไม่ได้หรอกฉันไม่มีทางทำได้” และลองปรับถ้อยคำไปในทางบวกเป็น “ฉันต้องทำได้ ทำได้แน่นอน”

ทัศนคติที่ดีจะทำให้มีโอกาสในการประสบความสำเร็จในชีวิตมากขึ้น

สรุป

บุคลิกภาพที่ดีเป็นสิ่งที่สาวๆทุกคนพึ่งมี เพื่อเพิ่มความมั่นใจและเสน่ห์ให้กับตัวเอง สิ่งที่สำคัญสำหรับการสร้างบุคลิกที่ดีคือการรักตัวเองและเห็นคุณค่าของตัวเราเอง เพราะถ้าเรานั้นไม่เห็นคุณค่าของตัวเราเองการเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีจะไม่เกิดขึ้น

เรียบเรียงโดย : “เชียงใหม่นิวส์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น