ตำรวจส่งตัวลูกทรพีข่มขืนแม่ ส่งฝากขังที่ศาลทันที ไม่ทำแผนกลัวถูกประชาทัณฑ์

ความคืบหน้ากรณีนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืนและทำร้ายร่างกายแม่ของตัวเองอายุ 66 ปี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 ที่บ้านตลาดขี้เหล็ก ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ และหลบหนีไป โดยอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่ารอบหมู่บ้าน สร้างความหวดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากนายไชยา มีนิสัยอันธพาล ชอบพกอาวุธมีดและก่อเรื่องเป็นประจำ รวมทั้งเคยต้องคดีติดคุกแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5,ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ สามารถปิดล้อมจับกุมตัวได้วานนี้(15 ม.ค.62) หลังจากที่นายไชยา หลบหนีได้นานหลายสัปดาห์ โดยถูกส่งดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง

วันนี้(16 ม.ค.62) พันตำรวจโทสถิตชัย นิตยวัน หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง และพนักงานสอบสวน ได้เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายไชย ส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ว หลังจากที่ทำการสอบปากคำนายไชยาแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่มีการนำตัวนายไชยา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่าไม่ได้เป็นเรื่องที่เป็นสาระสำคัญของคดีแล้ว เพราะประเด็นสำคัญจะเป็นในเรื่องของการตรวจร่างกายแม่ของนายไชยา ที่เป็นผู้เสียหาย เพื่อหาร่องรอยการถูกข่มขืนและดีเอ็นเอเพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีกับนายไชยา ซึ่งคดีนี้ถือว่าไม่มีอะไรให้น่าเป็นห่วงแล้ว อีกอย่างหากนำตัวไปทำแผนก็จะถูกชาวบ้านกลุ่มประชาทันฑ์ เพราะผู้ต้องหาชาวบ้านความเกลียดชังเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงที่นำตัวผู้ต้องหาพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อจะนำตัวไปฝากขังนั้นผู้ต้องหาไม่ได้มีอาการสะทกสะท้านแต่อย่างใดยังคงยิ้มหัวเราะระรื่น โดยผู้ต้องหาได้เปิดเผยว่าอยากจะขอโทษแม่ผมผิดไปแล้ว และหากพ้นโทษออกมาคราวนี้จะกลับตัวเป็นคนดีไม่กระทำผิดอีกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น