“ช้างศึก” ชน “มังกรจีน” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ2019

ได้คู่ในรอบน๊อคเอ๊าท์ สำหรับ ช้างศึก “ทีมชาติไทย เข้าชน มังกรจีน ใน รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 หลังจาก “มังกร” แพ้ “โสมขาว” นัดส่งท้ายรอบแรก

AL AIN, UNITED ARAB EMIRATES – JANUARY 14: Players of Thailand line up for the team photo prior to the AFC Asian Cup Group A match between the United Arab Emirates and Thailand at Hazza Bin Zayed Stadium on January 14, 2019 in Al Ain, United Arab Emirates. (Photo by Etsuo Hara/Getty Images)

ศึกเอเชียนคัพ 2019 เมื่อ 16 ม.ค. กลุ่ม C นัดสุดท้าย คู่ชิงแชมป์กลุ่ม เกาหลีใต้ ชนะ จีน 2-0 ทำให้ โสมขาว มี 9 แต้ม เข้าเป็นที่ 1 ส่วนแข้งมังกร 6 แต้ม เข้าเป็นที่ 2 เจอ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 20 ม.ค. เวลา 21.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

อีกคู่ คีร์กีซสถาน ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 คีร์กีซสถาน 3 แต้ม อยู่ที่ 3 ส่วน ตากาล็อก แพ้รวด ตกรอบ.(Cr.AFC Asian Cup)

แม้ว่าเปิดหัวทัวร์นาเมนต์ เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2019 ทีมชาติไทยจะเริ่มต้นได้ย่ำแย่ด้วยการแพ้ อินเดีย ยับเยิน และโอกาสในการเข้ารอบน็อกเอาท์ดูเหมือนจะริบหรี่เต็มที แต่สุดท้ายทัพ “ช้างศึก” สามารถรวมพลังประจัญบาน เอาชนะแรงกดดันทั้งหมดและตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ที่นักเตะไทย เข้าร่วม

ผลงานดีมีคุณภาพภายใต้การกุมบังเหียนของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่คุมทัพ “ช้างศึก” แบบขัดตาทัพ หลังจากที่มีการสั่งปลดฟ้าผ่า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย หลังจบแมตช์หายนะกับทัพ “โรตี” ในนัดแรกแต่ก็ไปไม่รอดตกรอบแรก

“โค้ชโต่ย” สามารถนำไทย พลิกสถานการณ์จากที่ร่อแร่เข้าขั้นโคม่า ด้วยการคว่ำ บาห์เรน 1-0 และเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ 1-1 ผงาดคว้าอันดับ 2 กลุ่ม เอ โดยที่ทัพ “โรตี” ซึ่งถล่มไทย เกมแรก ต้องโบยบินกลับบ้านเก่าในฐานะบ๊วยของกลุ่ม

คู่แข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ไทย ก็คือสาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับแมตช์นี้จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมนี้ โดยแน่นอนว่า ยอดทีมแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูเหมือนเป็นรองทัพ “มังกร” พอสมควร แต่ในเกมลูกหนังทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ขออย่างเดียวสู้อย่างเต็มที่ ถึงแม้จะเป็นรอง ลูกกลมอะไรก็เกิดขึ้นได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น