ไหนใครเคยตกเครื่อง เพราะเข้าใจผิด !! กับไฟล์บิน หลังเที่ยงคืนบ้าง ? ต้องอ่าน !! จะได้ไม่ตกเครื่อง

การเดินทางโดยสารด้วยเครื่องบินในปัจจุบันนี้ ถือได้ว่าคึกคักมาก แม้กระทั่งการเดินทางภายในประเทศ สำหรับคนที่เดินทางบ่อยๆ จนเคยชินแล้ว อาจจะไม่มีปัญหากับเวลาขึ้นเครื่อง ไฟล์บินต่างประเทศส่วนใหญ่ จะมีไฟล์บินหลังเที่ยงคืน

แต่สำหรับคนที่ไม่เคย !! คนที่เคยครั้งแรก !! แล้วต้องเดินทางไฟล์บินหลังเที่ยงคืน อาจจะเข้าใจผิด ตกเครื่องได้เลย เพราะจะไปผิดวัน สมมุติตัวอย่างตามภาพ จองตั๋วเดินทางจากเชียงใหม่ ไปไทเป-เถาหยวน เดินทางวันพุธที่ 16 มกราคม เวลา 21.50 – 02.30 น.ไฟล์บินนี้เข้าใจได้ง่าย คือเราต้องไปสนามบินในค่ำคืนวันพุธที่ 16 โดยเวลาจองตั๋ว จะระบุไว้ว่า + 1 หมายถึงจะถึงที่หมายในวันถัดไป คือถึง ไทเป-เถาหยวน ในวันพฤหัสบดีที่ 17 เวลา 02.30 น. เกือบจะเช้าของวันพฤหัสบดีนั่นเอง

ตัวอย่างภาพที่ 2 อันนี้สำคัญ !! แนะนำ สำหรับคนที่ไม่เคยเดินทางอาจเข้าใจผิดตกเครื่องได้ จากภาพ ขา-กลับ ไทเป-เถาหยวน ถึงเชียงใหม่ เดินทางวันจันทร์ ที่ 21 มกราคม เวลา 03.00 – 06.15 น. เชื่อได้เลยว่า ส่วนใหญ่แล้วต้องเข้าใจว่า ต้องเตรียมตัวไปคืนวันจันทร์ เพราะตามชีวิตประจำวันที่เราพูดสื่อสารกัน ตีสามวันจันทร์ ก็ต้องเป็นคืนวันจันทร์ หากเข้าใจแบบนี้ ตกเครื่องแน่นอน ที่ถูกต้อง คือ ต้องเตรียมตัวสำหรับขึ้นเครื่องบินตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ เพื่อรอขึ้นเครื่อง เวลา 03.00 น. ใกล้เวลาเช้าของวันจันทร์ เพื่อที่จะถึงที่หมาย เวลา 06.15 น. เช้าวันจันทร์พอดี

เชื่อว่าหลายท่านมีประสบการณ์ตรง เคยตกเครื่องมาแล้วด้วยความเข้าใจผิดเรื่องเวลา อย่างไรก่อนจองตั๋วหรือก่อนเดินทางควรเชคเวลาเดินทางให้เข้าใจ โดยเฉพาะการเดินทางหลังเที่ยงคืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น