เชียงใหม่จัดยิ่งใหญ่ “งานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ” 1-3 ก.พ. นี้

วันที่16 ม.ค.62 เวลา 14:00 น. ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมเตรียมการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และเอกชนเข้าร่วมการประชุม

สำหรับ วัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเชิดชูวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และเพื่อเป็นการจัดประเภทของรถที่ส่งเข้าประกวดให้เป็นหมวดหมู่เดียวกัน มีรูปแบบของขบวนที่สวยงาม เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจให้แก่ผู้ชม จึงกำหนดหลักเกณฑ์การประกวดรถบุปผชาติ ไว้ 2 ประเภท คือ ประเภทสวยงามและประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดรถบุปผชาติจะได้รับรางวัลยอดเยี่ยม เป็นถ้วยรางวัลพระราชทาน ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี 1 รางวัล

นอกจากนี้ ยังมีรางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 40,000 บาท พร้อมโล่ รางวัลรองชนะเลิศ อัน ดับ 1 เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่ รางวัลชนะเลิศ อันดับ 2 เงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมโล่ และรางวัลชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท พร้อมโล่ โดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้เชิญชวนหน่วยงานราชการทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน เข้าร่วมส่งขบวนรถบุปผชาติในการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 และมีหน่วยงานที่ตอบรับแล้ว จำนวน 17 หน่วยงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับรอบคูเมืองเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด Chiangmai Welcome Smile โดยเริ่มปล่อยขบวนรถบุปผชาติ ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศ การแสดง การประกวดไม้ดอก-ไม้ประดับ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ การประกวดนางงามบุปผ ชาติ/นางงามบุปผชาตินานาชาติ การแสดงนาฏศิลป์ และศิลปวัฒนธรรมล้านนา ของวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ และการแสดงดนตรีในสวน (Orchestra) ที่สวนธารณะหนองบวกหาด อีกทั้งการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมล้านนาของสถาบันการศึกษา ที่ลานอเนก ประสงค์ข่วงประตูท่าแพ


โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และสวนสาธารณะหนองบวกหาด เพื่อเชิดชูและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ ให้คงอยู่สืบไป

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น