อุบัติเหตุหมู่ รถบรรทุกเสียหลักชนเก๋ง กับกระบะพังยับ จนท.กู้ภัยต้องนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยคนเจ็บ บนถนนสายลำพูน-ลี้

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 18 ม.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธางนครลำพูน และสมาคมกู้ชีพกู้ภัย ลำพูน ได้รีบแจ้งเหตุรถชนกันบนท้องถนนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ บนถนนสายลำพูน-ลี้ ท้องที่บ้านแม่อาว ม.3 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน หลังจากทราบเรื่อง จึงรุดนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง และอุปกรณ์กู้ชีพเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมกับได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยว ข้องเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีรถติดเป็นทางยาว ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งแก้ไขการจราจร เพื่อให้รถวิ่งผ่านไปได้และป้องกันเหตุซ้ำ ขณะเดียวกันพบรถบรรทุกพ่วงสภาพพลิกคว่ำตกลงไปข้างทาง ขณะเดียวกันพบรถเก๋งสีแดง และรถกระบะสีบรอนเทา สภาพถูกชนพังเสียหายยับเยินทั้ง 2 คัน นอกจากนี้ยังทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในตัวรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าดำเนินการช่วยเหลือจนกระทั่งสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ พร้อมทั้งนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าว ได้วิ่งมาด้วยความเร็วบนถนนสายดังกล่าว จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถได้เกิดเสียหลักทำให้ไปพุ่งชนกับรถเก๋งและรถกระบะ ก่อนจะไถลพุ่งตกลงไปริมทาง เป็นเห็นให้รถทั้งหมดพังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามรายละเอียดของเหตุการณ์ที่แน่ชัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการเชิญตัวคนขับ พร้อมพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิตภาพ : สิทธิศักดิ์ ใจสุยะ / ข่าวด่วนจอมทอง รักคุณ

ร่วมแสดงความคิดเห็น