ด่วน!! สี่ล้อแดงพานักท่องเที่ยวลงจากดอยสุเทพ ขับแซงทางโค้งประสานงาเก๋งขับสวนขึ้นมา บาดเจ็บระนาว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 18 ม.ค.62 โดยทาง พ.ต.ท.ประสงค์ นาฝั้น สารวัตรสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายบริเวณทางโค้งขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กูภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อมาถึงพบรถยนต์เก๋ง TOYOTA YARIS สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน งต 5722 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถถูกชนพังเสียหายยับเยิน กลางถนน ขณะเดียวกับพบรถคู่กรณี เป็นรถรับจ้างสาธารณะสี่ล้อแดง หมายเลขทะเบียน 30-6263 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าพังยับ มีน้ำมันเครื่องแตกไหลเต็มพื้นถนน ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลีร์ยพื้นที่และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถทั้ง 2 คัน ไม่ต่ำกว่า 10 ราย ก่อนนำตัวออกจากที่เกิดเหตุส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบว่า คนขับรถรับจ้างสี่ลอแดงคือ นายสมพงษ์ แก้วประภา อายุประมาณ 40 ปี โดยเจ้าตัวเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้อาสารับจ้างพานักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากภาคใต้ขึ้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งมากันเป็นคณะ หลังจากนั้นก็ได้ขับพานักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวลงมา โดยได้มีการจับตามกันมาเป็นขบวน กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ มีรถทัวร์ขับขวางทางซึ่งรถที่ขับเป็นขบวนได้ทำการแซงขึนไปและได้วิทยุแจ้งให้ตนทราบว่ารถว่างสามารถแซงขึ้นมาได้ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งลงเข้าหักศอก ตนจึงพยายามขึ้นแซงโดยข้ามออกจากเลนของแต่ระหว่างนั้นได้มีรถเก๋งคันดังกล่าวขับสวนขึ้นมาทำให้เกิดชนประสานงากันเข้าอย่างจังเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ส่วนตนนั้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้ให้ทางรถชักลากนำรถคันเกิดเหตุทั้ง 2 คันมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ โดยจะได้ทำการเชิญตัวคนขับและคู่กรณีรวมทั้งพยานเกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น