ป่ะแอ่ว “กาดกองเก่า” ตลาดใจกลางเมือง จังหวัดแพร่

“แพร่” ในความเข้าใจของหลายคนคือจังหวัดทางผ่าน ถ้าจะต้องมาแพร่ก็นึกไม่ออกว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง หลายคนพอนึกถึงแพร่ จะนึกออกแค่ “พระธาตุช่อแฮ” “คุ้มเจ้าหลวง” แค่นั้นใช่ไหมคะ

วันนี้ “ เชียงใหม่นิวส์ ” อยากพาเพื่อนๆมาเที่ยวถนนคนเดินสายเล็กๆที่เต็มไปด้วยความสุขและความอบอุ่น เป็นกาดที่อยู่แห่งหนึ่งใจกลางเมืองจังหวัดแพร่

สถานที่ตั้ง
กาดกองเก่าตั้งอยู่ที่ คำลือ ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองแพร่ แพร่ 54000

ถนนคนเดินกาดกองเก่า
ถนนคนเดินกาดกองเก่า

“กาดกองเก่า “ เป็นถนนคนเดินสายโปรดของเรา ซึ่งเต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม ความอบอุ่น และ ความเป็นตัวตนของเมืองแพร่ ด้านหน้ากาดจะมีซุ้มป้ายให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเล่นไว้เช็คอินกันด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นตลาดแบบพื้นบ้าน ของที่วางขายภายในตลาดมีทั้งอาหารพื้นเมือง เสื้อผ้าพื้นเมืองของแพร่ มีคุณป้าคุณยายทำกับข้าวมาขาย เก็บผักตามรั้วบ้านมาขาย

ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนแพร่เอง และนักท่องเที่ยวค่อนข้างมากในปัจจุบัน คนจะเริ่มออกมาเดินกันช่วงเย็นๆ และคนจะเยอะช่วงประมาณหกโมงเย็น ต้องขอบอกก่อนเลยว่ายิ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวนี่คนเยอะไม่แพ้ถนนคนเดินที่จังหวัดอื่นเลยล่ะค่ะ

ซึ่งถนนคนเดินที่นี่อาจจะเล็กถ้าเทียบกับจังหวัดอื่นๆ แต่ที่นี่จะมีเสน่ห์ตรงที่ของมาขายเป็นของบ้านๆ ที่ชาวบ้านเอามาขายกันเอง ซึ่งเราจะสามารถเจอพืชผัก ผลไม้ อาหารและขนมโบราณแบบบ้านๆที่ไม่ค่อยได้เห็นได้ที่นี่ซึ่งถ้าหากเรามีโอกาสได้มาเที่ยวในจังหวัดแพร่


ถนนคนเดินกาดกองเก่า
ถนนคนเดินกาดกองเก่า

ถนนคนเดินกาดกองเก่า

ทุกๆวันเสาร์จะไม่พลาด “ถนนคนเดินกาดกองเก่า” เลย โดยถนนคนเดินที่นี่เปิดแค่เฉพาะวันเสาร์โดยเริ่มตั้งของขายเริ่มตั้งตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆ สามารถเดินยาวไปถึงประมาณสามทุ่ม นอกจากมีอาหารการกิน ของพื้นเมืองให้ซื้อหากันแล้ว ยังมีดนตรีพื้นเมืองเพราะๆให้ได้ฟังและได้ชมกันด้วยนะคะ

หากใครที่มีโอกาสผ่านมาเมืองแพร่ แล้วตรงกับวันเสาร์ ลองหาเวลาสักนิดมาเยือนถนนคนเดินแห่งนี้ดูนะคะ รับรองว่าจะได้พบกับ “ถนนคนเดินกาดกองเก่า” ถนนคนเดินที่น่ารักที่สุดในภาคเหนือเลยล่ะค่ะ

การเดินทาง
ตั้งอยู่บนถนนคำลือ (ด้านหลังคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่) กลางใจเมืองแพร่ จากถนนยันตริกิจโกศล ระยะทางที่สั้นที่สุดไปทางถนนเจริญเมืองประมาณ 1.2 กิโลเมตร ผ่านวงเวียน ตรงไป เลี้ยวซ้ายไปตามถนนคำลือ 400 เมตร ถึงกาดกองเก่า

ภาพจาก : แพร่ รีวิว
ข้อมูลจาก : Review Thailand
เรียบเรียงโดย : “ เชียงใหม่นิวส์ ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น