พิธีเปิดยิ่งใหญ่ เทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 36 โชว์การแสดงสุดสวยงามอลังการ และงานฝีมือชุมชน

พิธีเปิดยิ่งใหญ่ เทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 36 โชว์การแสดงสุดสวยงามอลังการ และงานฝีมือชุมชน อวดสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่เข้าร่วมงานแน่น

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ม.ค.62 ที่บริเวณหมู่บ้านบ่อสร้าง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดพิธีเปิดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ครั้งที่ 36 ประจำปี 2562 โดยมี นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชติ เข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมากโดยภายในงานได้มีการแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

สำหรับงานทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงในปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 36 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 18-20 ม.ค.62 ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา อาทิ ขบวนแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง การสาธิตการทำร่มจากกระดาษสา การจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้าง ที่พร้อมใจกันมาลดราคาทั้งหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังมีขบวนรถประดับร่มและพิธีเปิดที่สวยงาม การตกแต่งหน้าร้านซุ้มซอยด้วยร่มบ่อสร้าง พิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง กิจกรรมถนนศิลปะสู่ชุมชน การประกวดธิดาร่มบ่อสร้าง ประจำปี 2562 และขบวนการแสดงแฟชั่นโชว์จากประเทศสาธรณรัฐอินโดนีเซีย อีกทั้งถนนคนเดินบ้านบ่อสร้าง เลือกชิมอาหารพื้นเมืองนานาชนิด ณ กาดหมั้วคนเมืองบ่อสร้าง และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย

โดยทาง นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง กล่าวว่า เทศบาลเมืองต้นเปาได้ร่วมกับอำเภอสันกำแพง องค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมใจกันร่วมจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 36 ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยทุกปีของการจัดงานนั้นได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก และงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพง ยังได้ถูกบรรจุอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวไทย เนื่องจากเอกลักษณ์ที่สวยงามที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวอยากที่จะมาเที่ยวชมและสัมผัส สำหรับการจัดงานในปีนี้ก็มีความสวยงามเหมือนดั่งเช่นทุกปี พร้อมทั้งขอเชิญชวนผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวชทและเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างและร่วมชมกิจกรรมต่างๆภายในงานได้ตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น