ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล บรรยายพิเศษ “หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ” ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.เชียงใหม่

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมพร้อมบรรยายพิเศษ “หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ” ให้กับเยาวชนภายในศูนย์ฝึกอบรมฯ และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.เชียงใหม่

วันที่ 18 ม.ค.62 เวลา 09.00 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจเยี่ยม และพบปะกับผู้บริหาร ข้าราชการ ครูอาจารย์ นักสังคมสงเคราะห์ และบุคลากรในสังกัด พร้อมกับบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “หน้าที่ความรับผิดชอบของประชาชนชาวไทย และการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ” แก่ลูกหลานเยาวชนศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จากนั้นในช่วงบ่าย ได้เดินทางไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.เชียงใหม่ อ.แม่ริม

ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวว่า เรื่องที่สำคัญที่สุด และอยากให้ลูกหลานเยาวชน แม้รวมถึงทุกๆ ท่าน ผู้เป็นบุคลากรของรัฐได้ยึดมั่น คือ พระราชปรัชญาความพอเพียง ความประ หยัด ความไม่ฟุ้งเฟ้อ ความไม่สุดโต่ง ได้แก่ การรู้จักตนเอง การรู้จักการวางตัวที่เหมาะสมอันถือเป็นแบบอย่างทางคุณธรรมจริยธรรม ทุกท่านต้องช่วยกันยึดมั่นพระบรมราโชวาท ความรู้-รัก-สามัคคี และความเข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา เป็นหัวใจในการนำพาชีวิตตนและคนรอบข้างไปสู่ความอยู่รอดปลอดภัย และประสบพบกับความสุขความสำเร็จ ไม่ทุจริตคดโกงใคร การเอารัดเอาเปรียบ การแบ่งฝักแบ่งฝ่าย การมีข้างเราก็จะเกิดข้างเขา มีแต่จะนำพาความเสียหายมาสู่ตนเองและสังคม นอกจากนี้ ลูกๆ ต้องหมั่นฝึกฝนและขวนขวายเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องเรียนรู้ให้มากเข้าไว้ เมื่อออกไปแล้วจะได้มีสัมมาอาชีพในการเลี้ยงดูตนเองได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น