ป้ายผีติดกระจาย การทางเชียงใหม่ ไล่รื้อเก็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 กรมทางหลวง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ตระเวณไล่รื้อเก็บป้ายโฆษณา หรือบรรดาป้ายเถื่อน ป้ายกองโจร ป้ายผีที่ไม่มีการขออนุญาตติดตั้งอย่างถูกต้อง โดยที่ผ่านๆมา แม้จะมีข้อแนะนำไปยังกลุ่มผู้รับจ้างผลิตป้ายและแหล่งที่มาของป้าย ก็ยังมีลักลอบแอบติดตั้งตลอด

ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นผู้ใด พบเห็นการกระทำผิด ติดตั้งป้ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โปรดแจ้งสายด่วนกรมทางหลวง 1586 หรือหมวดการทางในแต่ละเส้นทางได้ เพื่อจัดเก็บ เนื่อง จากผิด พ.ร.บ.ทางหลวง,และบางป้ายบดบังทัศนวิสัยการสัญจร

สำหรับข้อแนะนำในการติดตั้งป้ายนั้น กรมทางหลวง แนะนำว่ามีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาอนุญาตให้ติดตั้งป้าย หากเป็นหน่วยงานราชการนั้น มีแนวทางปฏิบัติชัดเจน ทั้งป้ายบอกจุดหมายปลายทาง ชี้ทาง ป้ายแหล่งท่องเที่ยว กรมทางหลวงจะเป็นผู้พิจารณากำหนดประเภท และมาตรฐานของป้าย รวมทั้งตำแหน่งติดตั้งป้ายที่เหมาะสม

ถ้าผู้ขออนุญาตหรือเจ้าของสถานที่สำคัญ ยกเว้นส่วนราชการ จะต้องเสียค่าเช่าติดตั้งป้าย ชี้ทาง ตำแหน่งละ 6,000.- บาทต่อปี ป้ายติดตั้งข้างทาง ตำแหน่งละ 10,000.- บาทต่อปี ป้ายแขวนสูง ชนิดเสาเดียว ตำแหน่งละ 50,000.- บาทต่อปี

เมื่อป้ายดังกล่าวชำรุดเสียหายไม่ว่ากรณีใด ๆ ผู้ขออนุญาตจะต้องดำเนินการติดตั้งทดแทนใหม่ โดยผู้ขออนุญาตหรือเจ้าของป้าย จะต้องออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด หากประสงค์จะติดตั้งป้ายให้ยื่นความจำนงผ่านหมวดการทาง , แขวงการทาง , สำนักงานบำรุงทาง ซึ่งรับผิดชอบบริเวณทางหลวงนั้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในหลายๆเส้นทางสายสำคัญของเชียงใหม่ ส่วนใหญ่ป้ายที่ลักลอบติดตั้ง จะเป็นโครงการบ้านจัดสรรมากที่สุด และมีไม่กี่โครงการ ซึ่งบางโครง การเป็นที่ทราบกันดีว่า เกี่ยวข้องกับใครบ้างในท้องถิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น