ยันลงดาบ!! ขนส่งเชียงใหม่ เตรียมเอาผิดสี่ล้อแดง แซงทางโค้ง ทางขึ้นดอยสุเทพ

ขนส่งเชียงใหม่ เตรียมลงดาบผู้ขับรถสี่ล้อแดง แซงทางโค้งลงดอยสุเทพ พร้อมเตรียมปัญหาสี่ล้อแดงทั้งหมด เข้าประชุมคณะกรรมการระดับจังหวัด เพื่อแก้ไขปัญหาปรับปรุงพัฒนา นำคนขับมาอบรมเน้นย้ำจุดเสี่ยงจุดอันตราย เพราะสี่ล้อแดงถือเป็นอีกหนึ่งสัญญ ลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่

นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กรณีรถสี่ล้อแดงที่ประสบอุบัติเหตุเฉี่ยวชน บนเส้นทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ทำให้นักท่องเที่ยวเจ็บ 11 คนนั้น เบื้องต้นก็รอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนว่า ผลจะออกมาอย่างไร แต่สำหรับทางขนส่งก็มีมาตรการไว้แล้วตามบทลงโทษที่กำหนดไว้ หากมีความผิดเล็กน้อย ก็ให้เสียค่าปรับ หากพบว่าเป็นความผิดร้ายแรง ก็อาจถึงขั้นเพิกถอนในอนุญาต อย่างไรก็ตามเตรียมนำปัญหาเข้าที่ประชุมคณะกรรมระดับจังหวัด และปัญหาขอรถสี่ล้อแดงทั้งหมด สิ่งไหนที่จะปรับปรุงได้ ก็พัฒนาให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ก็รอเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปก่อน และทางขนส่งก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุก็ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บแล้ว ก็พบว่ามีอาการบาดเจ็บปานกลาง 3 ราย ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากนี้จะเร่งอบรมผู้ขับรถสี่ล้อแดง ไม่ให้แซงในจุดเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย โดยเฉพาะเส้นทางบนดอย เพื่อไม่ให้กระทบกับการท่องเที่ยว เนื่องจากรถสี่ล้อแดงถือเป็นอีกหนึ่งของเมืองเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวมาแล้วจะใช้บริการนั่งท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น