“น้องแก้ม” ดาบไทยหญิง ม.ราชภัฎเชียงใหม่ ขึ้นแท่นรับเหรียญทอง-รางวัลนักกีฬาดีเด่น กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46

น.ส.สุภารัตน์ พรมสุ้ม นักศึกษาภาควิชาพลศึกษาและนันทนาการ คณะครุศาสตร์ โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทอง กีฬาดาบไทย ประเภทดาบสองมือ บุคคลหญิง และรางวัลนักกีฬาดีเด่น กีฬาดาบไทย ประเภทหญิง ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

ทั้งนี้ ‘น้องแก้ม’ น.ส.สุภารัตน์ พรมสุ้ม กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับเหรียญทองในปีนี้ เพราะมีการจัดการแข่งขันในประเภทบุคคลเท่านั้น ซึ่งตนได้ทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถ โดยก่อนเดินทางมาแข่ง ได้ทำการซ้อมเป็นประจำทุกเย็น มีรุ่นพี่และโค้ชเข้ามาสอนและให้คำแนะนำอยู่ตลอด สำหรับสิ่งสำคัญที่ทำให้ได้รับเหรียญ คือการฝึกซ้อมและกำลังใจจากทุกคนในทีม รวมทั้งจากครอบครัวและคำแนะนำจากโค้ชทุกท่าน จึงขอฝากถึงพี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ ว่า อยากให้หันมาออกกำลังกายกันเยอะๆ เพราะสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ และฝากถึงทุกคนที่สนใจ เข้ามาเป็นครอบครัวดาบไทยของราชภัฏเชียงใหม่ว่า การเล่นดาบไม่ได้ยากจนเกินความสามารถ อยากให้มาลองเล่นแล้วจะรักในกีฬาไทย

นอกจากนี้ นักกีฬาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้แก่ นายโกวิท สุทธกุล นักศึกษาภาควิชาพลศึกษาและนันทนาการ และนายเนติพงศ์ แสงวัง นักศึกษาภาควิชาจิตวิทยา คณะครุศาสตร์ ได้แสดงฝีมือคว้าเหรียญทองแดง กีฬาดาบไทย ประเภทดาบสองมือ บุคคลชาย มาครองได้เป็นผลสำเร็จ

ตามมาด้วย 1 เหรียญเงิน ผลงานของนายปิยะวุฒิ ต๊ะทา นักศึกษาภาควิชาพลศึกษาและนันทนาการ คณะครุศาสตร์ จากกีฬามวยไทยสมัครเล่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 54 กิโลกรัม

ทำให้ผลการสรุปเหรียญรางวัล ประจำวันที่ 19 มกราคม 2562 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อยู่ในลำดับที่ 28 จากสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 112 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้สามารถติดตามชมภาพบรรยากาศ และผลการแข่งขัน ได้ที่ ‭http://ubrugames46.ubru.ac.th‬

ร่วมแสดงความคิดเห็น