โค้ชต่วยช้างศึก มีลุ้นคืนนี้ ใส่มังกรจีน ที่ขาดหัวหอก เวลานี้มีอัดฉีด 15 ล้านแล้ว

นักเตะ ช้างศึกไทย มีลุ้นแน่นอนคืนนี้ ที่เป็นข่าวดี หัวหอกอันตราย จากจีน อาจจะไม่ได้ลงสนาม เวลานี้ ช้างศึกไทย มีรางวัลอยู่แล้ว 15 ล้านบาท ถ้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมได้ มี 50 ล้านบาท รออยู่ อย่างนี้ นักเตะเล่นถวายชีวิตแน่นอน นักเตะกระหายลงสนามเจอ มังกรจีน ที่อันดับโลกดีกว่าเรา ทั้งในเอเซีย และ ระดับโลก เป็นรองจีนเยอะ

ช้างศึก” ใจชื้น “มังกร” ไร้ “อาอู๋” หอกอันตราย “ช้างศึก” ฟัด “จีน” รอบ 16 ทีม เอเชียน คัพ “โค้ชโต่ย” สั่งการ ขันเกมรับเหนียวแน่น ซ้อมยิงจุดโทษเผื่อถึงฎีกา ได้ข่าวดี ฝั่งทีมมังกรของ มาร์เซลโล ลิปปี ไร้หอกตัวเก่ง “อู๋ เล่ย”.

ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) รอบ 16 ทีมสุดท้าย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “มังกร” จีน ที่ ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์  วันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. เวลาไทย 21.00 น. ช่อง 7 HD และ FOX Sports HD ถ่ายทอดสด

ทีมชนะจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ อิหร่าน หรือ โอมาน วันที่ 24 ม.ค. ฟีฟ่าแรงกิ้ง ทีมชาติไทย อยู่อันดับ 118 ของโลก และที่ 22 เอเชีย ส่วน จีน ที่ 76 ของโลก และที่ 7 เอ เชีย สถิติการพบกัน 25 ครั้ง ทีมชาติจีนมีสถิติที่ดีกว่า โดยชนะ 17 นัด เสมอ 3 นัด และ 5 นัด นัดล่าสุดที่พบกันในเเมตช์กระชับมิตรที่ จีน บุกมาเอาชนะ 2-0 ได้ประตูชัยจาก อู๋ เล่ย ทั้ง 2 ประตู ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ 2 มิ.ย.

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยโค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ จะนำนักเตะไปซ้อมเย็น ที่สนามสเปเชียล นีด เซ็นเตอร์ เตรียมแท็คติกในการดวลแข้งทีมมังกร ในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งมีการซ้อม ในเรื่องของการยิงจุดโทษไว้เช่นกัน โดยรอบนี้หากเสมอใน 90 นาที จะต่อเวลาพิเศษ และถ้ายังเสมอ จะยิงจุดโทษตัดสิน โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซ้อมของทีมชาติไทยนั้น สื่อจีนแห่มาทำข่าวกันจำนวนมากด้วยความสนใจ พยายามหาข้อมูลด้วยอุปกรณ์ที่ขนกันมาแบบเต็มอัตราศึก

 โค้ชโต่ย กล่าวว่า การที่สื่อจีนมาดูเยอะ มองในแง่ดีคือให้เกียรติทีมไทย ส่วนการดวล มาร์เซลโล ลิปปี กุนซือจีน ดีกรีแชมป์โลก ซึ่งเทียบค่าเหนื่อยต่างกันลิบลับนั้น ตนเองไม่รู้สึกอะไร เพราะ ลิปปี กว่าจะถึงจุดนี้ได้ ต้องผ่านมาหลายอย่าง แต่ตนเองเพิ่งเริ่มต้น ตอนนี้มองไปที่วันที่ 20 ม.ค. มากกว่า นักเตะไทยก็จะได้เจอแท็คติกโค้ชระดับโลก ทีมไทยต้องทำการบ้านเยอะ จีนมีเกมรับแข็งแกร่ง ได้ตามดูหลายแมตช์แล้ว รวมทั้งเกมอุ่นเครื่องล่าสุดที่ไทย เห็นว่าจีนมีเซ็ตพีซอันตราย ให้ โค้ชโชค ติวเกมรับ ว่าเอาจะทำอย่างไรให้เอาอยู่

ส่วนนักเตะกระหาย สู้แน่นอน เพื่อชาติไทย เกมออกได้ทั้ง 3 หน้า

นอกจากนี้ โค้ชโต่ย ยังกล่าวในงานแถลงข่าวว่า มาถึงขั้นนี้แล้ว ต้องหวังถึงรอบ 8 ทีม ซึ่งทีมไทยแก้ไขจุดบกพร่องมาเรื่อยๆ แล้ว

  ฝั่ง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ที่ติดทีมชาติไปแล้ว 98 นัด ยิง 43 ประตู ถ้าไทยผ่านจีน มีลุ้นลงครบ 100 นัด กล่าวว่า คาดหวังจะชนะจีน เพื่อทำสถิติเหมือนกัน มาถึงชั่วโมงนี้แล้ว ไม่ควรที่จะกลัวใคร ดังนั้น มีเท่าไหร่ต้องเต็มที่ และใส่ให้หมด 

 ทีมได้นำนักกายภาพคนใหม่ สุภชาติ ยาวิลาด ไปแทนนักกายภาพชาวเซอร์เบีย ที่ถอนตัว 

ส่วนเรื่องอัดฉีดตอนนี้ทีมไทยได้แล้ว 15 ล้านบาท ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า สมาคมฯ มีให้ไม่น้อยกว่าเดิมแน่นอน แต่นักเตะขอว่า ไม่อยากให้เป็นข่าว ตนจึงไม่อยากพูดอะไรมาก

ทั้งนี้ รายงานข่าวก่อนหน้า ระบุว่า ถ้าทีมไทย ผ่าน จีน แล้ว ยังทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ จะมีโบนัสให้ราว 50 ล้านบาท เลยทีเดียว

..

ร่วมแสดงความคิดเห็น