ไฟปริศนาลุกไหม้บ้านชาวบ้านอำเภองาว วอดทั้งหลัง ก่อนลุกลามไหม้บ้านใกล้เคียงอีกหลัง โชคดีเจ้าหน้าที่สามารถดับได้ทัน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปานคำ รอง สว.(สอบสวน)สภ.งาว จ.ลำปาง ปฎิบัติหน้าที่เวรอยู่ห้องทำงาน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุของ สภ.งาวว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านในหมู่บ้านงิ้วงาม หมู่ 4 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ดังเพลิงของหน่วยงานใกล้เคียงให้รีบเข้าช่วยดับไฟ

โดยที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังได้โหมไหม้บ้านเลขที่ 3 หมู่ 4 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง และได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยเพลิงยังได้ไหม้ลุกลามไหม้บ้านเลขที่ 10 หมู่ 4 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง ได้รับความเสียหายบางส่วน โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา จากการสอบสวนนายละ หน่อแก้ว อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงให้การว่า ขณะเกิดเหตุไม่อยู่ในบ้าน โดยได้ออกไปทำไร่ จึงไม่มีใครอยู่ที่บ้าน ส่วนนางสาว จิตนา แสนเทพ พยานให้การว่าก่อนหน้านั้น ได้ยินเสียงดัง ออกมาจากบ้านต้นเพลิง แล้วก็เกิดมีประกายไฟและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

จากการสอบสวนและตรวจยังบ้านเกิดเหตุ ไม่พบว่ามีผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ดีทาง ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปานคำ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้อีกครั้งต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น