“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 มกราคม 2562

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 มกราคม 2562

ช่วงระยะนี้ที่ เมืองเชียงใหม่ จะวุ่นวายกันเวียนหัวกับเรื่อง “การจราจร” เพราะผู้คนมากมายทั้ง ญาติพี่น้อง-มิตรสหาย ที่จะแห่กันมาเพื่อร่วมแสดงความยินดีต่อ “บัณฑิตใหม่” ที่สำเร็จการศึกษาเข้ารับ พระราชทานปริญญาบัตร…….หลายสถาบันใหญ่……

หมู่เฮาเจ้าถิ่นในฐานะ คนเจียงใหม่ ก็ต้องทำใจให้อภัยกับ ผู้ใช้รถ-ใช้ถนน รถราเข้ามามากมายล้วนแต่ ป้ายทะเบียนต่างจังหวัด คนต่างถิ่นอาจสับสน ไม่รู้จักเส้นทาง หมู่เฮาต้องมีน้ำใจ อภัยคนต่างถิ่น หากขับขี่กันตามถนน ภายในตัวเมือง เราเจ้าถิ่นก้ต้องอาศัย ความช่ำชอง ลัดเลาะขับขี่หลบไปตาม ตรอกซอกซอย……จะแก้ไขไปได้เยอะ…..

มีพรรคพวกมิตรสหาย ในยามสูงวัย เมื่อเพิ่มมีเพื่อนมากเท่าไหร่ ย่อมคลายเหงา-คลายเครียด เป็นสูตรของคนไม่ยอมแก่อย่าง “เฮียชูหลิม”ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ และตอนนี้ได้รวบรวมเพื่อนฝูงคนรุ่นเก่าๆก่อตั้ง ชมรมมิตรสัมพันธ์ มาร่วมพบปะสังสรรค์กัน เดือนละครั้ง เพื่อจะได้ถามไถ่กันใน เรื่องสุขภาพ แต่ชมรมฯห้ามคุยกันใน เรื่องยืมตังค์ เพราะปัญหานี้ที่มันเป็น ตัวต้นเหตุ…….มิตรสัมพันธ์จืดจางกัน……

เฮียชูหลิม-ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ และเพื่อน ชมรมฯร่วมสังสรรค์
เฮียชูหลิม-ประวิทย์ พุทธจรรยาวงค์ และเพื่อน ชมรมฯร่วมสังสรรค์

เป็นอีกคู่หนึ่งในจำนวน หนึ่งล้านสองแสนคน ที่ได้เข้าไปร่วมงาน “อุ่นไอรัก” จัดขึ้น
มาอย่างยิ่งใหญ่ประทับใจปวงประชา ที่กรุงเทพมหานคร เสร็จจากการไปเยือนงานนี้แล้ว “ขุนหลวงต๋อย”ไตรภพ บุญเหมือน (ขุนหลวงเชี่ยวชาญกิจโลกีย์) และคู่ชีวิต “หญิงน้อย”สาวิตรี บุญเหมือน กำหนดวันที่25มกราจะมาเป็น ประธานทอดผ้าป่า จะไปทอดถวายวัดใกล้ถิ่นอาศัยอยู่ วัดหนองมะจับ-แม่แตง พร้อมนี้จะนำพนักงานทั้งหมดของ บริษัทแมทช์เท็กซ์ มาร่วมสังสรรค์กันที่ ภพวิตรีรีสอร์ท รวมยอดกันเป็นงานเดียว เลี้ยงปีใหม่-เลี้ยงตรุษจีน…..ฉลองวันแห่งความรัก…………

ขุนหลวงต๋อย-หญิงน้อย

ยินดีและเต็มใจร่วมมืออยู่แล้ว “จอย”ชัยณรงค์ ยกทองมา ประธาน “ชมรมธุรกิจรถเช่าภาคเหนือ” คนที่มีรสนิยมสะสม “รถโบราณ” พร้อมที่จะนำรถของรัก-ของหวงร่วมขบวนแห่ “งานคาวบอยน้ำปู๋” ที่จะจัดขึ้นโดย คณะกรรมการส่งเสริมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะจัดริ้วขบวนแห่ใน เย็นวันที่26มกรา จัดเป็นขบวนยิ่งใหญ่สไตล์คาวบอยจาก โลตัสรวมโชค มายังสถานที่จัดงาน กาดดอกไม้นิ่มซี่เส็ง เจ้าตัวมาเรื่องรถไม่มีปํญหาดูแลใกล้ชิด ไฟไม่ตัน-น้ำมันไม่รั่ว แต่จะมีปัญหาก็ตรงที่ คนเป็นเจ้าของรถ ตอนนี้สดุดร่างกายทรุดล้มป่วยเพราะ ไข้หวัดใหญ่ แต่ถึงอย่างไรในวันงานจะจัดการ แขวนน้ำเกลือ……ไปร่วมแห่ขับเอง……

จอย-ชัยณรงค์ ยกทองมา

อีกเพียงห้าวันก็จะถึง งานใหญ่สนั่นเมือง ต้องซูฮกให้ในรอบปีของงาน “ฟู๊ด ฟัน เฟสท์” จัดขึ้นปีละครั้งโดยการสนับสนุนของ ค่ายเบียร์ช้าง เจ้าเก่าที่ฝากผลงานมาทุกปี “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ ปีนี้จัดใหญ่ขึ้นใน วันที่25มกรา-3กุมภา แฟนเพลงนัดกันมาร่วมได้ที่ กาดเชิงดอย ศิลปินขึ้นเวทีแต่ละคืนหมุนเวียนเปลี่ยนกัน ล้วนซุปเปอร์สตาร์……เช็คได้ในภาพประกอบ……..

บันเทิงใน ฟู๊ด ฟัน เฟสท์

เพื่อนรักอยู่แดนไกลได้กลับมาแล้ว “หมู”รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ พาครอบครัวลัดฟ้ามาจาก
แดนจิ้งโจ้ เพื่อกลับมากราบไหว้ผู้ใหญ่ที่ แดนรถม้า-เมืองลำปาง ที่พลาดไม่ได้ต้องชนแก้วกับสหายที่ เมืองเชียงใหม่ และมาถึงคืนวานนี้สองเจ้าถิ่น “เบิ้ม”นริศ วงค์วรรณ และน้องชาย “เอ้ดดี้”อัศวิน วงค์วรรณ ได้ จัดเลี้ยงสนุกหรรษากันที่ ร้านหูฉลามราชวงค์-เชียงใหม่แลนด์ และขอขอบคุณเพื่อนรักที่ได้นำของขวัญสวัสดีปีใหม่ “ทัดดาว” ถือว่าเป็นเครื่องดื่ม บำรุงตับ……กับไวน์ชั้นดี……..

เบิ้ม-นริศ และ เอ้ดดี้-อัศวิน วงค์วรรณ เลี้ยงต้อนรับ หมู-รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ และครอบครัว
เบิ้ม-นริศ และ เอ้ดดี้-อัศวิน วงค์วรรณ เลี้ยงต้อนรับ หมู-รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ และครอบครัว

หนุ่มใหญ่นิสัยน่ารัก “บิ๊กจูน”เชฎพงษ์ ศรีแสงไชย คนเป็นเจ้าของธุรกิจ หจก.พีทีเอ็น ซีฟู๊ด เชียงใหม่ ของขวัญปีใหม่ไม่รู้จะให้ของขวัญอะไร กับสังคม เลยเลี้ยวรถเข้าไปใน สภากาชาดฯ แจ้งความประสงค์เพื่อ บริจาคโลหิต ผู้ป่วยใครได้เลือดเจ้านี้ไปเติมจะได้เพิ่มความหวาน ไม่ใช่เบาหวาน…..แต่จะปากหวานนะคร้าบ……..

บิ๊กจูน-เชฎพงษ์ ศรีแสงชัย

ทัดดาว
………………………………………………………

วิวาห์อลังการ์แบบย้อนยุค…….พิธีงานวิวาห์จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในสไตล์ล้านนาสุดประทับใจยิ่งของ “ศศิธร-อัครา” บุตรชายของ “สปันงา นาคบัลลังค์” ได้จัดพิธีงานแต่งนี้ขึ้นที่ หอศิลปวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 19 มกราคม โดยมีแขกเหรื่อผู้มีเกียรติจากมากมายหลายสังคมไปร่วมแสดงความยินดี และร่วมมือในการแต่งกายในชุดแบบล้านนา และ ล้านนาประยุกต์ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงานวิวาห์เป็นที่ประทับใจอย่างยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น