หนุ่มลำปาง ขับกระบะบรรทุกส้มเขียวหวานเต็มคันรถ เกิดเชือกรัดขาด เทกระจาดส้มตกเกลื่อนเต็มพื้นถนน

วันที่ 20 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 06.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถบรรทุกส้มเขียวหวานทำส้มตกเกลื่อนเต็มพื้นถนน บริเวณแยกไฟแดงนาก่วม ส่งผลให้รถที่ผ่านไปมาบริเวณนั้นเป็นไปด้วยความลำบาก จึงแจ้งต่อไปยัง สภ.เขลางค์นคร แจ้งประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชมภู รีบเข้าตรวจสอบ เพราะกลัวจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว

โดยที่เกิดเหตุ พบมีลังส้มเขียวหวานหลายลังหลุดตก ลงจากท้ายรถยนต์กระบะรถโตโยต้าสีดำป้ายแดงทะเบียน ก-0790 ลำปาง อยู่กลางแยก ส่วนรถจอดอยู่ใกล้กับไฟแดง มีส้มเขียวหวานตกเกลื่อนกระจัดกระจายเต็มพื้นของถนน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอำนวยความสะดวกด้านการจราจรก่อน และได้ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง มาช่วยเก็บส้มที่ตก ใส่ในลังเพื่อเร่งเปิดเส้นทาง

ซึ่งภายหลังนายอภิวัฒน์ แสนคำ อายุ 32 ปี เจ้าของรถชาวลำปาง โดยแจ้งว่าตนเองเป็นพ่อค้าขายผลไม้ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถกระบะดังกล่าว บรรทุกส้มเขียวหวานมาจากตลาดเมืองใหม่ ที่เชียงใหม่ เพื่อนำมาขายที่หน้าวัดศรีชุมลำปาง โดยได้เรียงลังส้มเขียวหวานที่ท้ายกระบะ และใช้เชือกมัดยึดลังส้มเขียวหวาน เพื่อป้องกันไม่ให้ลังส้มลื่นไหลใส่แค่ครึ่งกระบะ ส้มที่บรรทุกในลังกว่า80 ลัง หนักเกือบสองตัน จากนั้นได้ขับรถออกจากจังหวัดเชียงใหม่กับแม่เดินทางกลับลำปาง แต่พอมาถึงแยกไฟแดงนาก่วม มีสัญญาณไฟแดง จึงเบรกรถกะทันหัน ทำให้เชือกที่มัดกับลังส้มเกิดหลุดส่งผลให้ลังส้มหลุดตก ท้ายกระบะ และส้มที่อยู่ในลังจึงตกเกลื่อนกระจายดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น