ปลุกคนไทยไม่ทิ้งใต้ เครือข่ายชาวพุทธฯสลดฆ่าพระ

เครือข่ายชาวพุทธ ภาคเหนือ กล่าวว่า เหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธบุกสังหาร พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี นราธิวาส ในฐานะเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ จนมรณภาพพร้อมมีพระลูกวัดอีก2 รูปบาดเจ็บสาหัสนั้น เจ้าอาวาสวัดในพื้นที่เชียงใหม่และลำพูน หลายรูป ร่วมแสดงเจตนารมณ์ ให้ชาวพุทธทุกๆคน ตลอดจนผู้ศรัทธาในศาสนาอื่นๆ อย่าตกหลุมพรางในกับดักการสร้างความแตกต่าง ให้นำไปสู่ความแตกแยกทางความเชื่อ เคารพ ศรัทธา

ทั้งนี้ชาวพุทธ ทุกๆจังหวัด ควรร่วมแสดงน้ำใจ ปณิธานที่จะไม่ทอดทิ้งชาวบ้านใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จะด้วยการแสดงออกผ่านสื่อสังคม การสงเคราะห์ วัด ศาสนสถานในพื้นที่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติ คุ้มครองพระ,จุดล่อแหลม เสี่ยงภัย ตามกำลังความสามารถ พระอาจารย์ชัย ปติวณโณ พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย เชียงใหม่ กล่าวถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะคนใต้ มาบวช ศึกษาธรรมในภาคเหนือ ตั้งใจจะรวบรวมพระเดชพระคุณที่คุ้นเคย สมัครเข้าร่วมไปปฏิบัติศาสนกิจในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญกำลังญาติโยม

ผู้สื่อข่า ได้รับการเปิดเผยจาก น้องๆนักศึกษา ม.แม่โจ้ซึ่งเป็นชาวใต้ ใน 3 จว.ชายแดนใต้ ยอมรับว่า บางพื้นที่ ล่อแหลม เป็นจุดเสี่ยง ในการก่อสถานการณ์ ความวุ่นวาย แต่หลายๆกรณีที่เกิดขึ้น ส่งผลให้พลังมวลชน ระหว่าง เจ้าหน้าที่ -ชาวบ้าน ทุกภาคส่วน และความเป็นพหุสังคม ยิ่งแนบแน่น เข้าถึง เข้าใจกันถึงจุดประสงค์ ผู้ก่อการเหล่านี้ อีกทั้งวิงวอนขอพลังรุ่นพี่รุ่นน้องชาวใต้ หารูปแบบสร้างสรรค์กิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์ที่สะท้อนว่า คนไทยทุกภาคจะไม่ทอดทิ้งผู้คนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น