เตรียมงาน สตอว์เบอร์รีของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 18

ชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พร้อมคณะที่ออกตรวจไร่ตรวจไร่สตอว์เบอร์รีได้เตรียมจัดงานสตอว์เบอร์รี และของดีอำเภอสะเมิง ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 6-10 ก.พ 2562 ซึ่งเป็นงานประจำปีระดับอำเภอและจังหวัดที่สืบต่อกันมาถึง 18 ครั้ง ซึ่งในช่วงหน้าหนาว นักท่องเที่ยวจะเดินทางไปรับบรรยากาศรับลมหนาว ยลสายหมอกสวยๆ หรือชื่นชมกับทุ่งดอกไม้หลากหลายชนิด อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การเที่ยวชมไร่สตอว์เบอร์รีสดๆ

นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศหนาวเย็น ยังได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนทำไร่ สตอว์เบอร์รีด้วยตัวเองอีกด้วย ทำให้เรารู้เลยว่ากว่าจะออกมาเป็นผล สตอว์เบอร์รีลูกหนึ่ง ต้องผ่านการประคบประหงมและการดูแลมากน้อยแค่ไหน ในงานยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวจะได้รับรู้เรื่องราวของ สตอว์เบอร์รี

ตั้งแต่กระบวนการเตรียมแปลงสายพันธุ์ ดูแล และเก็บเกี่ยว ทั้งยังสามารถชิมลิ้มรส สตอว์เบอร์รีสด ๆ หอมหวาน ปลอดสารพิษจากไร่สตอว์เบอร์รีในอำเภอสะเมิงได้เกือบทุกไร่ และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การ สตอว์เบอร์รี

ผลผลิตจากแต่ละไร่ เอามาประกวดประชันกันเพื่อให้ได้ที่สุดของสตรอเบอรี่ การออกร้านจำหน่ายสตอว์เบอร์รีปลอดสารพิษ ในราคาที่ใครมาแล้วต้องซื้อกลับไปเป็นของฝาก ราคาย่อมเยามากๆ ชมขบวนแห่รถ สตอว์เบอร์รี

ถือได้ว่าเป็นไฮไลต์ของงานก็ว่าได้ จะมีขบวนแห่จากหลากหลายชุมชนจัดแต่งรถขบวน สตอว์เบอร์รีอย่างตระการตา ในงานมีการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น ซอจากเด็ก ๆ กลุ่มรักษ์สะเมิง การแสดงวัฒนธรรมของชนเผ่าต่าง ๆ การแข่งขันฟอร์มูล่าม้ง การแข่งขันรถเอ็นดูโร่ การประกวดธิดาสตรอเบอรี่ การประกวดธิดาชนเผ่า และกิจกรรมที่สนุกสนานอื่น ๆ อีกมากมาย อำเภอสะเมิงน่าเที่ยวมากงานเทศกาลสตอว์เบอร์รีประจำปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น