นักกีฬารั้วดำ – เหลือง รั้งอันดับ 29 กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์”

ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 – 20 มกราคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี โดยทัพนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่สามารถสร้างผลงาน 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ส่งผลให้อยู่ในอันดับที่ 29 จากสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 112 แห่งทั่วประเทศ

ซึ่งในวันสุดท้ายของการจัดการแข่งขัน นักกีฬาแฮนด์บอล ทีมหญิง ได้แก่ นางสาวพรวิมล ทิพย์แสง , นางสาวนลัทพร มีสุข , นางสาวหทัยชนก สุขคำ , นางสาวกฤษดาพร คำแก้ว , นางสาวธินัทดา คำอ้ายน้อย , นางสาวศุภกาญจน์ หน่อไชย , นางสาวอัจฉริญา ศรีธิ , นางสาววรรณวิมล สมควร , นางสาวพัทธ์ธีรา นาแพร่ และนางสาวสุธิดา หัวนา ขึ้นรับเหรียญทองแดงปิดท้ายในกีฬาประเภททีม

ทั้งนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ สิงฆราช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า มีความพึงพอใจต่อผลงานของนักกีฬาในระดับหนึ่ง เพราะหากเปรียบเทียบกับครั้งที่ 45 แล้ว สามารถทำได้ถึง 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ขณะที่ในครั้งนี้ทำได้เพียง 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ดังนั้นในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งต่อไปนักกีฬาจะต้องพยายามฝึกซ้อมพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น หรือสร้างสถิติใหม่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ตนเองและมหาวิทยาลัย ขณะเดียวกันมหาวิทยาลัยจะได้ให้การสนับสนุนในทุกด้านเพื่อให้นักกีฬามีความเป็นเลิศทางการกีฬา

ท้ายที่สุดในนามของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ขอขอบคุณนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุมทีมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ตลอดจนเจ้าภาพมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ และขอเชิญชวนให้นักศึกษา ประชาชน หันมาให้ความสนใจในการออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพของตนเอง ดังคำกล่าวที่ว่า “สุขภาพที่ดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องออกกำลัง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น