อ.หรั่ง อดีตโค้ชทีมชาติ ออกมาชมนักเตะทุกคน ปัญหาใหญ่ลูกกลางอากาศ

ออกมาชื่นชมนักเตะ ช้างศึก “อาจารย์หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเกมของทีมชาติไทย รอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ 2019 ซึ่งพ่ายต่อทีมชาติจีน หวุดหวิด 1-2 ว่า “ยังคงเป็นปัญหาเดิมๆในระดับเอเชียคือเรื่องของการรับมือลูกกลางอากาศของทีมชาติไทย แต่ต้องชื่นชมว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ดีแล้ว เกมครึ่งแรกนั้นทุกคนเล่นกันได้ดีมาก สามารถที่จะเก็บบอลในจังหวะสองได้ดี แต่ครึ่งหลังดูจะล้าลงไปอย่างชัดเจน ยิ่งจีนเปลี่ยนผู้เล่นที่สดลงมาบดจนสุดท้ายเราก็พลาด ก็รู้สึกเสียดายเช่นกัน

“อดีตกุนซือทีมชาติยังกล่าวต่อว่า” การเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมก็ว่าเป็นมาตราฐานของทีมชาติไทย ที่เราสมควรจะเข้ามาถึงรอบนี้อยู่แล้ว ส่วนตัวหากให้เลือกผู้เล่นยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้ขอเลือก “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่อายุยังน้อย แต่สามารถเล่นในระดับเกมใหญ่ได้ดี อีกทั้งยังยิงประตูได้ด้วยถือว่าสอบผ่าน ส่วนที่เหลือผมก็ขอชื่นชมนะว่าทำดีที่สุดแล้วช่วยกันทุกคนเล่นได้ดี”

ก็ต้องยอมรับว่า โค้ชจีน เขาแก้เกมในครึ่งหลังมาดี เปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่ต้นเกม จากลูกกลางอากาศ ที่อาจจะเป็นจุดบอดของทีม ไทย เกมน่าจะจบที่ 1-1 แต่เรามาเสียจุดโทษ ทำให้เกมเปลี่ยนไป ส่วน จีน จะต้องไปเจอกับ อิหร่าน ในวันที่ 24 มค. นี้ ในรอบ 8 ทีม ก็มาติดตามดูว่า เจอกับ อิหร่าน ที่สูงใหญ่เหมือนกัน มังกรจีน จะเล่นแบบไหน

ร่วมแสดงความคิดเห็น