ดาราดังเปิดใจ ผู้ถือกฎหมายทำผิดซะเอง นทท.จีน เขาพยายามทำให้ถูกกฏหมายตามระเบียบ เสียภาพพจน์การท่องเที่ยว

จากประเด็นโลกโซเชียล นักท่องเที่ยวชาวจีน จ่าย 200 บาท จ่ายสดปลดล็อคล้อ ตำรวจจราจรเชียงใหม่ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 21 มค 62 ผู้สื่อข่าวได้พบกับ ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้เข้าไปให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจีนดังกล่าว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่ช่วงประมาณ 20.00 น ของวันที่ 19 มค 62 แล้ว เขามาจอดจุดบริเวณขาวแดง ซึ่งผิดกฎหมาย และถูกล็อคล้อไว้ มีใบสั่งแปะติดที่รถจักรยานยนต์ และมีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ผ่านไปมาเห็นก็เข้ามาสอบถามกันจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจีนดังกล่าวก็ได้พยายามที่จะสื่อสารติดต่อกับรถตุ๊ก ๆ เพื่อขอให้ไปส่งเสียค่าปรับและรถตุ๊ก ๆ ก็พาเขาไปยังที่ทำการจราจร ปรากฏว่าปิด นักท่องเที่ยวก็ได้กลับมา และมารอที่จุดถูกล็อคล้อ ตนก็อยู่ที่ร้านกาแฟดูเหตุการณ์ตลอด เขามาเที่ยวเชียงใหม่ 2 วัน แต่ต้องมาเสียเวลารอเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ถึง 4 ชั่วโมงไม่ได้ไปไหนกับเพื่อน ๆ และครอบครัว

ตนเข้าใจหัวอกนักท่องเที่ยวต่างแดน ต้องการความช่วยเหลือแต่ ตำรวจเองก็ไม่มา ติดต่อประสานงานอย่างไรก็ไม่เป็นผล ตนจึงได้ตัดสินลงไปสอบถามโดยนำล่ามแปลของร้านกาแฟไปด้วย และได้ทำการเอาเบอร์โทรศัพท์ของ รองผู้การเชียงใหม่ และนายตำรวจเชียงใหม่ให้กับพี่ชายของตน โทรศัพท์ประสานไปเพื่อให้เรียกให้ตำรวจจราจรดังกล่าวมาปลดล็อค และทำตามกฎระเบียบ

ตำรวจคือผู้ถือกฎหมาย กลับมากระทำแบบนี้ ไม่ถูกต้อง นักท่องเที่ยวจีนกลับดีเสียอีก เขารู้ว่าเขาทำผิดกฎหมาย เขาก็จะทำตามกฏกติกาของกฎหมายบ้านเมืองนั้น ๆ โดยการพยายามไปเสียค่าปรับ เชียงใหม่เป็นเรื่องท่องเที่ยว ตนเห็นแล้วสงสารนักท่องเที่ยวชาวจีนจึงได้โดดลงไปให้ความช่วยเหลือ เวลาเราไปต่างประเทศ และมีชาวต่างประเทศซึ่งไม่ได้รู้จักกับเรามาให้ความช่วยเหลือเรารู้สึกดี เช่นกัน ครั้งนี้ตนเข้าไปให้ความช่วยเหลือเขา เขาดีใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อบ้านเมืองของเรา ดารากล่าว

นายภิญโญ เฉลิมชัยวัฒนะ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวจีนถูกล็อคล้อและรอตำรวจมาปลดโซ่ล็อครถจักรยานยนต์ ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงประมาณ 22.00น.และนักท่องเที่ยวต้องรอตำรวจอยู่นานกว่าจะมาปลดล็อคให้ โดยตัวเองและอีกหลายคนที่อยู่บริเวณนั้นได้พยายามเข้าไปให้ความช่วยเหลือตั้งแต่แรกเพราะรู้สึกเห็นใจ ทั้งนี้รู้สึกแปลกใจที่นักท่องเที่ยวจีนต้องจ่ายเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 200 บาท พร้อมกับให้เอาใบสั่งไปด้วย แต่ไม่มีการออกใบเสร็จรับเงินหรือหลักฐานใดๆ ไว้ให้เลย ซึ่งปกติบริเวณนี้มักจะเกิดกรณีนักท่องเที่ยวจอดรถแล้วถูกใบสั่งอยู่บ่อยครั้ง แต่เท่าที่เห็นทุกครั้งเมื่อนักท่องเที่ยวไปจ่ายค่าปรับแล้วนำใบเสร็จกลับมา จะมีตำรวจตามมาปลดล็อคให้ แตกต่างจากครั้งนี้ที่นักท่องเที่ยวพยายามไปจ่ายค่าปรับแต่ที่ทำการตำรวจจราจรปิดแล้ว และเมื่อตำรวจมาปลดล็อคให้กลับรับเงินไปพร้อมกับใบสั่ง โดยไม่มีการออกใบเสร็จหรือหลักฐานใดๆ ให้

ร่วมแสดงความคิดเห็น