ดอกเหลืองอินเดียบานสะพรั่ง รอรับนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูป ฝากเตือนผู้ต้องการไปถ่ายรูป โปรดระวังอันตรายตอนข้ามถนน

น่าน ดอกเหลืองอินเดียบานสะพรั่ง รอรับนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูป ฝากเตือนผู้ต้องการไปถ่ายรูป โปรดระวังอันตรายตอนข้ามถนนที่ บ้านทุ่งเศรษฐี อ.เมือง จ.น่าน (ถนนสี่เลน หน้าสนามบิน) ถนนน่าน – ทุ่งช้าง ต้นดอกเหลืองอินเดีย บานสะพรั่ง ระยะทางกว่า 200 เมตร บริเวณเกาะกลางถนน รับอากาศอุ่นๆยามเช้า ที่อุณหภูมิ 23-25 องศาเซลเซียส ซึ่งคาดว่า จะบานถึงสิ้นเดือนนี้ และจะร่วงโรยไป

ฝากเตือนผู้ที่ต้องการไปถ่ายรูป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากบางคนเดินข้ามถนนไปถ่ายรูปที่เกาะกลางถนน และยืนถ่ายรูปอยู่กลางถนน ซึ่งถนนสายนี้ มีรถที่ใช้ความเร็วสูง และเป็นเส้นทางสัญจรสายหลัก

ต้นดอกเหลืองอินเดีย เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง แต่จะออกดอกได้เมื่อขนาดเป็นพุ่มเล็ก ๆ อายุจากการเพาะเมล็ด 2-3 ปี ใบเป็นใบประกอบ มีใบย่อย 5 ใบ ผิวใบไม่เรียบแต่เป็นขนกำมะหยี่เล็กน้อย สีเขียวอมเหลือง เวลาออกดอกจะออกเป็นช่อเป็นกระจุก แตกดอกตามตารอบ ๆ สีเหลืองทองและเหลืองสด ในฮาวายเรียกว่าต้นทอง (Goldentree) ดอกคล้ายดอกบานบุรี แบ่งเป็น 3-2 กลีบ ไม่เท่ากัน กลีบอ่อน เวลาออกดอกใบจะร่วงหมด ออกดอกในฤดูแล้ง ดอกจะบานเต็มต้น เพียงระยะสั้นไม่เกิน 2 วัน ก็จะร่วงหล่น โคนต้นเหลืองไปหมด เหมือนปูพรมสีเหลืองสด

ร่วมแสดงความคิดเห็น