บานสะพรั่ง อวดโฉมงาม นางพญาเสือโคร่ง บนดอยค้ำฟ้า ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัส

รายงานข่าวจากจังหวัดเขียงใหม่ แจ้งว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นของพื้นที่ในขณะนี้ ได้ส่งผลทำให้สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัด ต่างคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมความงามทางธรรมชาติ ของบรรดาไม้ดอกเมืองหนาว ที่ขณะนี้หลายแห่งเริ่มเบ่งบานสวยงามเต็มที่ โดยเฉพาะต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่ปลูกตามสถานที่อุทยานฯ และสถานที่ท่องเที่ยวบนยอดดอยหลายแห่ง ที่ขณะนี้ได้เบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้นักท่องเที่ยวต่างพากันไปสัมผัสและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่นที่นานๆ จะได้เห็นซักครั้ง

ขณะที่มีรายงานว่า ในช่วงนี้ต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย นั้นเบ่งบานและยังคงมีให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างต่อเนื่อง อาทิ อุโมงค์พญาเสือโคร่งที่ขุนวาง, บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน เป็นต้น และนอกจากนี้ ยังทราบมาว่าอีกจุดหนึ่ง ที่มีความสวยงามไม่แพ้กันคือที่บริเวณดอยค้ำฟ้า (หน่วยจัดการต้นน้ำแม่งาย) ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต. ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ขณะนี้มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “เชียงดาว เชียงใหม่” ได้โพสต์ภาพความสวยงามของต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งเต็มต้น จนเป็นสีชมพูสวยงามไปทั่วพื้นที่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น และพบว่ามีประชาชนรวมไปถึงนักท่องเที่ยว ต่างเดินทางไปเที่ยวชม สัมผัสความสวยงามกันแล้วจำนวนมาก

เนื่องจากเป็นจุดที่มีความสวยงาม สภาพอากาศดี และประมาณคนไม่เยอะมาก จึงทำให้จุดนี้เป็นจุดที่ถ่ายภาพออกมาได้อย่างสวยงาม อย่างไรก็ตาม ในส่วนของดอกนางพญาเสือโคร่งนั้น คาดว่าจะเบ่งบานได้ไปจนถึงประมาณช่วงสิ้นเดือนมกราคม หรือประมาณต้นเดือนกุมภา พันธ์ ก่อนที่จะร่วงโรยหรือผลิใบแซม ซึ่งในช่วงนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจ ก็สามารถเดินทางไปเก็บภาพความสวยงามได้

เครดิตภาพ : เชียงดาว เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น