เปิดโลกวิชาการ ร.ร.วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ประจำปีการศึกษา 2561

วันพุธที่ 23 มกราคม 2562 นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม งานวันเปิดโลกวิชาการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ประจำปีการศึกษา 2561“ วชิรวิทย์ มุ่งสู่สากล บนความเป็นไทย Global Education Based On Thai Culture และงานนิทรรศการ “Art & Craft Exhibition ครั้งที่ 11 ”พร้อมมอบเกียรติบัตรในนามโรงเรียน เพื่อขอบคุณหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม

ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชม ที่ได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจในการจัดงานครั้งนี้ ดังจะเห็นได้ว่า จากการรายงานความเป็นมา และวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ซึ่งเป็นการแสดงผลงานทางวิชาการของนักเรียน และจัดเวทีให้นักเรียนแสดงออกซึ่งความเป็นศักยภาพ ด้านทักษะทางวิชาการ พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีเวทีแสดงออกให้ปรากฏเป็นรูปธรรม ด้าน ดนตรี กีฬา ศิลปะ และงานนิทรรศการ เป็นต้น เพื่อประกอบการเรียนรู้และส่งเสริม ให้เข้าใจถึงวิธีการนั้นๆ นับว่าการจัดงานครั้งนี้ มีคุณค่ายิ่ง ซึ่งจักเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา

ตลอดถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ซึ่งจะได้เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ ในการเสริมแนวคิดสร้าง สรรค์งานใหม่ ซึ่งจักส่งผลในการพัฒนานักเรียน ให้มีความรู้และเป็นคนดี คนเก่ง และเป็นคนที่มีความสุข ซึ่งจะสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข พร้อมทั้งสร้างสรรค์สังคมให้ดีงาม ซึ่งถือว่า เป็นหัวใจของการจัดการศึกษา นอกจากนี้ การจัดงานครั้งนี้ ยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพแห่งความสำเร็จทางการศึกษา ของนักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผลงานปรากฏให้เห็นชัดเจนว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากร ล้วนแล้วมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการร่วมแรงร่วมใจพัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืน

น.ส.ธัญชนก เขื่อนแก้ว นักเรียนชั้น ม.4/1 กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการจัดกิจกรรมวันเปิดโลกวิชาการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ครั้งที่ 17 ประจำปีการศึกษา 2561 โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ได้ตระหนักถึงการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยถือว่าเป็นหน้าที่หลัก ที่โรงเรียนจะต้องดำเนินการ โดยมีเป้าหมายที่สำคัญที่สุดคือ ให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

ซึ่งการจัดการเรียนการสอน ในห้องเรียนตามหลักสูตรปกติ ในบางครั้งอาจจะทำให้ผู้เรียนไม่มีความเข้าใจที่ชัดเจนในเนื้อหาวิชา หรือยังมีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพได้ไม่เต็มที่ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่โรงเรียนจะต้องจัดกิจกรรมทางด้านวิชาการ และการพัฒนาทางด้านความคิด จิตใจและทักษะชีวิตอื่นๆควบคู่กัน โดยการจัดประสบการณ์ทางด้านวิชาการ และกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถของนักเรียน ให้ได้อย่างเต็มศักยภาพ

ภายในงานมีการจัดนิทรรศการของกลุ่มสาระต่างๆ และการแข่งขันทักษะทางวิชาการ ด้านกีฬา และกิจกรรมการแสดงความสามารถของนักเรียนทุกระดับชั้น นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการทางด้านศิลปะ “Art & Craft Exhibition ครั้งที่ 11 ซึ่งเป็นการแสดงผลงานด้านศิลปะของผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และแขกรับเชิญจากหน่วยงานภายนอก

ทั่งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชุมชนได้รับทราบ และเห็นความสำคัญของการจัดการศึกษา โดยมีนักเรียน ผู้บริหารโรงเรียน ครู ผู้ปกครอง ชุมชนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมของงานในครั้งนี้ และนอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมให้ดำเนินงานไปอย่างเรียบร้อยตามวัตถุประสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น