องค์การสวนพฤกษศาสตร์จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ของบุคลากร

องค์การสวนพฤกษศาสตร์จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ของบุคลากรโดยการแข่งขันกิจกรรมกีฬาสัมพันธ์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งเดียวแห่งแรกของไทย ซึ่งถือเป็นกีฬาที่แตกต่างจากที่เคยจัดมา ทั้งการแข่งขันยกกระถาง / กวาดใบไม้ซึ่งทีมไหนชนะได้รับรางวัลเป็นต้นไม้ชนิดต่าง ๆ เพื่อให้นำไปปลูก

นักกีฬาสีต่าง ๆ ทั้งสีฟ้า สีส้ม สีชมพู และสี ม่วง ต่างเข้าประจำที่ของตัวเองรวมไปถึง นายรณรงค์ เส็งเอี่ยม ผู้อำนวยการสวนพฤกษศาสตร์ นำทีมประเดิมลงแข่งขันคู่เปิดสนามครั้งแรกคือ การแข่งขันวิ่งผลัดยกกระถางต้นจันผา

ต่อจากนั้นก็มีการแข่งขันเก็บกระถางต้นไม้ / วิ่งผลัดแบกกระสอบปุ๋ย /แข่งขันกรอกดินใส่ถุงเพาะชำ /การแข่งขันม้วนสายยาง และการแข่งกวาดใบไม้แห้งใส่กระสอบ ท่ามกลางกองเชียร์ของแต่ละสีที่มีการส่งเสียงเชียร์ลุ้นทีมของตัวเองให้ชนะ โดยทีมที่ชนะนั้น จะได้รับรางวัลเป็นขนมและต้นไม้ อย่างเช่นต้นจันผา /ต้นสิบสองปันนา และต้นหมากเหลือง เพื่อให้นักกีฬานำไปปลูก

นายรณรงค์ เส็งเอี่ยม ผู้อำนวยการสวนพฤกษศาสตร์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์การสวนพฤกษศาสตร์ มีสวนพฤกษศาสตร์ทั้งระดับบุคลากร ในสังกัด 5 สวนได้แก่ สวนพกฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่ / สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลกในพระราชดำริ จ.พิษณุโลก / สวนพฤกษศาสตร์ระยอง / สวนพฤกษศาสตร์ขอนแก่น / สวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย

โดยเน้นกีฬาเป็นกิจกรรมทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจร่าเริง สนุกสนาน รู้แพ้ รู้ชนะ ไม่เอารัดเอาเปรียบ ให้อภัยซึ่งกันและกัน และก่อให้เกิดความสามัคคีกลมเกลียว ก่อให้เกิดความรัก สมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ดังนั้นจึงนำกีฬาที่แตกต่างจากที่อื่นแข่งขันโดยใช้กิจกรรมที่พนักงานได้ใช้ในการทำงานมาประยุกต์และแข่งขันเพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น