คืนวันสอบ GAT/PAT กลับมา 23-26 ก.พ. “ลุงตู่” ให้กำลังใจหลาน ๆ อ่านหนังสือ

กระทรวงศึกษาธิการประกาศแจ้งสถานศึกษา จัดการเรียนการสอนปกติ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน-การเลื่อนสอบ GAT/PAT ปีการศึกษา 2562 ย้ำผลดีเด็กเรียนเต็มหลักสูตร มีความสุข

ด้านเพจเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” โพสต์ข้อความ “#ทวงคืนวันสอบ #GATPAT กลับมาเป็นวันเดิมแล้วครับ ผมขอให้กำลังใจให้หลาน ๆ ทุกคนในการอ่านหนังสือและเตรียมตัวสอบนะครับ”

นายพีระ รัตนวิจิตร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) รักษาราชการแทน ปลัด ศธ. ได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง ให้สถานศึกษาจัดการเรียนการสอนตามปกติ สอด คล้องกับการเลื่อนการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป และการทดสอบความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ หรือ GAT/PAT ประจำปีการศึกษา 2562 ลงวันที่ 24 มกราคม 2562 ความว่า ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) หารือร่วมกับที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และสถาบันทอดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เกี่ยวกับกำหนดการเลื่อนการสอบ GAT/PAT ประจำปีการศึกษา 2562 จากวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ มาเป็นกำหนดการเดิม คือวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และมีกำหนดวันเลือกตั้งออกไปนั้น

ดังนั้น เพื่อให้นักเรียนทุกคน ทุกสังกัด ที่สมัครเข้าสอบมีความพร้อม และมีเวลาเพิ่มขึ้นในการทบทวนความรู้ ในวิชาที่ต้องเข้าสอบอย่างเต็มที่ สถานศึกษาสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้เต็มหลักสูตร ไม่ต้องเพิ่มเวลาสอนในวันเสาร์-อาทิตย์ หรือนอกเวลาเรียน ซึ่งส่งผลดีทำให้นักเรียนมีความสุข มีเวลาในการทำกิจกรรมร่วมกับผู้ปกครอง หรือทำกิจ กรรมอื่น ๆ และไม่เคร่งเครียดกับการสอบจนเกินไป ศธ.จึงขอให้สถานศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบทุกแห่ง ทุกสังกัด จัดการเรียนการสอนตามปกติ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และสอดคล้องกับการเลื่อนการทดสอบ GAT/PAT ประจำปีการศึกษา 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น