ทน.เชียงใหม่ สัมมนาระดมความคิดเห็น ทบทวนแผนชุมชน

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2561 เวลา 09.30 น.ทน.เชียงใหม่ จัดสัมมนาระดมความคิดเห็นเพื่อสรุปผลการทบทวนแผนชุมชน โดยมี นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายก ทน.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการสัมมนา พร้อมบรรยายพิเศษ มีนางทิฆัมพร ตันวัฒนะ ปลัด ทน.เชียงใหม่ กล่าวรายงาน ณ ห้องเจนีวา โรงแรมเมอร์เคียว

นายก ทน.เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดทำแผนชุมชนเป็นกระบวนการที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และต้องมีการทบทวนปรับแผนชุมชน ตามสถานการณ์ของชุมชน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาชุมชนของตนเอง ให้เป็นไปตามต้องการ และสามารถแก้ไขปัญหาที่ชุมชนเผชิญอยู่ได้อย่างแท้จริง ซึ่งทุกชุมชนคงได้มีการจัดทำทบทวนแผนชุมชนของตนเองมาเรียบร้อยแล้ว และในวันนี้แต่ละชุมชน จะได้มาร่วมกันจัดทำเป็นแผนชุมชนในระดับแขวง เพื่อนำเสนอให้เทศบาลสำหรับใช้เป็นแนวทาง ในการพัฒนา ทน.เชียงใหม่

โดย ทน.เชียงใหม่ จะได้นำไปเป็นข้อมูลประกอบการเพิ่มเติม เปลี่ยนแปลงแผนพัฒนาทน.เชียงใหม่(พ.ศ. 2561-2564)ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาของ อปท.พ.ศ.2548 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 3 พ.ศ.2561 ต่อไป และขอให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญและมาร่วมสัมมนา เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และขอให้การสัมมนาครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

นางทิฆัมพร ตันวัฒนะ ปลัด ทน.เชียงใหม่ กล่าวว่า การสัมมนาระดมความคิดเห็นครั้งนี้ เป็นการสัมมนาสืบเนื่องมาจากการสัมมนาระดมความคิดเห็น การจัดทำทบทวนแผนชุมชน ทน.เชียงใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเมอร์เคียว ซึ่งในการสัมมนาในครั้งนั้น ผู้นำชุมชนในเขตพื้นที่ ได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ในการจัดทำแผนชุมชน เพื่อที่ผู้นำชุมชนจะได้กลับไปดำเนินการทบทวนแผนชุมชนของตนเอง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

และในวันนี้ ผู้นำชุมชนทั้ง 97 ชุมชน จะได้นำข้อมูลปัญหาและความต้องการของประชาชนที่ได้จากการจัดทำเวทีประชาคมแผนชุมชนแต่ละชุมชน มาร่วมกันจัดทำเป็นแผนชุมชนในระดับแขวง โดยจะมีการแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็นออกเป็น 4 แขวง และให้ชุมชนในแต่ละแขวงได้นำเสนอแผนงาน โครงการที่ได้จัดทำขึ้น รวมทั้งจะได้ร่วมกันจัดลำดับความสำคัญของโครงการ ที่เกินศักยภาพของชุมชนในแต่ละแขวง ก่อนที่จะนำเสนอในระดับเทศบาลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น