บุรีรัมย์เกมส์ ขยับหลีกเลือกตั้ง 2562 บิ๊กก้อง หารือวันใหม่

การเลือกตั้ง 2562 ไปชนกับการแข่งขัน เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ทำให้ต้องเลื่อนกีฬา เลื่อน!บุรีรัมย์เกมส์” หลีกทางเลือกตั้ง เลื่อน!! ศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” หลีกทางเลือกตั้งใหญ่วันที่ 24 มี.ค. เปิดทางนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ใช้สิทธิ์เข้าคูหา ด้าน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี นายใหญ่ค่ายหัวหมาก ยังไม่ฟันธงวันชิงชัยใหม่ ขอหารือวันที่ 12 ก.พ. แย้มมีโอกาสสูงขยับไปหลังเลือกตั้ง

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดวันตั้งเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.62 ซึ่งถือตรงกับช่วงเวลาจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.62 ที่ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ส่งผลกระทบต่อการจัดแข่งขันฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ นักกีฬา และผู้ฝึกสอน อาจจะไม่สะดวกในการเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ กกท. ได้หารือกับคณะทำงานเเละ จ.บุรีรัมย์ ในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ในกรณีนี้ถือว่ามีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลงกำหนดการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ตัดสินว่าจะเลื่อนมาช่วงก่อนเเข่งขันวันที่ 12-22 มี.ค. ตามที่ได้หารือกันหรือไม่ ตนขอนำรายละเอียดไปหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการประชุมกองอำนวยการจัดเเข่งขันฯ วันที่ 12 ก.พ. อีกครั้ง

“ส่วนตัวมองว่าการแข่งขันมีโอกาสเลื่อนออกไปหลังจากการเลือกตั้ง เนื่องจากทุกจังหวัดต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งฯ โดยเฉพาะ จ.บุรีรัมย์ ที่ต้องใช้กำลังบุคลากรจำนวนมากเพื่อเตรียมการจัดเลือกตั้ง ขณะที่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน เเละเจ้าหน้าที่ก็จะได้มีเวลาเตรียมตัวเเละเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้เรียบร้อยด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น