อิหร่าน ฟอร์ม ฮอต ไล่ถล่มมังกรจีนขาด เข้าไปเจอแข้งญี่ปุ่น

อิหร่าน ยังคงโชว์ฟอร์มไร้ที่ติตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มยันรอบ 8 ทีมสุดท้ายหลังเอาชนะ จีน 3-0 โดย ซาร์ดาร์ อัซมูน หัวหอกตัวเก่งและ เมห์ดี้ ตาเรมี่ เป็นพระเอกคู่ พร้อมกัน ยิง 1 จ่ายอีก 1 แถม อิหร่าน ยังไม่เสียประตูเลยสักลูกในทัวร์นาเม้นต์นี้ ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ เอเชียน คัพ ไปเจอกับ ญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 28 มกราคมนี้

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบก่อนรองชนะเลิศ ประจำวันที่ 24 มกราคม ที่สนาม โมฮัมเหม็ด บิน ซาเยด สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง จีน พบกับ อิหร่าน ทัพ “มังกรจีน ของ มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ที่เฉือนชนะ ไทย 2-1 มาในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมนี้ยังมีแนวรุกตัวเก่งอย่าง อู่ เหล่ย และ เกา หลิน ลงสนาม แต่จะขาด จาง หลินเผิง กองหลังจอมแกร่งที่ติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลือง

ขณะที่ อิหร่าน หนึ่งในตัวเต็งแชมป์เอเชียน คัพ 2019 เอาชนะ โอมาน มาได้ในรอบที่แล้ว ยังไม่เสียประตูเลยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม เกมนี้กุนซือ คาร์ลอส เคยรอช ยังคงส่งหัวหอกตัวเก่งอย่าง ซาร์ดาร์ อัซมูน ล่าตาข่าย โดย อาลีเรซ่า จาฮานบัคส์ช และเมห์ดี้ ตาเรมี่ ทำเกมทางด้านริมเส้น

แกร่งจริง! อิหร่าน ฟอร์มเยี่ยมไล่ต้อน จีน ทะลุชนญี่ปุ่นรอบรองฯเอเชียน คัพ ปรากฎว่าเริ่มเกมมาแค่นาทีที่ 18 เฝิง เซี่ยวถิง กองหลังของจีนพลาดท่าโดน ซาร์ดาร์ อัซมูน เข้าไปฉกบอล ทำให้หลุดเดี่ยว ก่อนจะจ่ายให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ แปโล่ง ๆ เข้าประตูไปพา อิหร่าน ขึ้นนำก่อน 1-0 อิหร่าน แรงต่อเนื่องมาได้ประตูนำห่าง 2-0 นาทีที่ 31 ซาร์ดาร์ อัซมูน เบียดแย่งบอลจาก หลิว ยี่หมิง แล้วกระชากหลบนายด่าน “มังกร” ก่อนจะยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย จบครึ่งแรก 2-0

ครึ่งหลัง อิหร่าน เกือบได้ประตู 3 ในนาทีที่ 58 เมห์ดี้ ตาเรมี่ ได้สับไกนอกกรอบเขตโทษ บอลกำลังจะพุ่งเลียดเสียบเสาซ้ายมือ แต่ หยาง จุ้นหลิน มือกาวของทัพ “มังกร” พุ่งเซฟออกหลังไปได้ จีน เกือบได้ประตูตีไข่แตก นาทีที่ 82 จากจังหวะสวนกลับมา เหา จุนมิน จ่ายบอลให้ หยู ต้าเป่า หลุดเดี่ยวทางด้านซ้ายมือเข้าไปในเขตโทษดวลกับ อาลีเรซ่า ไบรานวานด์ นายด่านอิหร่าน แต่ปรากฎว่าดันยิงด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

อิหร่าน มาได้ประตูย้ำชัย 3-0 ในนาที 90+3 หลัง ฉี เค่อ กองหลังของจีนจับบอลลั่นโดน เมห์ดี้ ตาเรมี่ ฉกบอลก่อนจะจ่ายให้ คาริม แอนซาริฟาด หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงไม่เหลือ จบเกมไม่มีประตูอะไรเพิ่มเติม อิหร่าน โชว์ฟอร์มแกร่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอาชนะ จีน 3-0 ทำให้เข้ารอบไปเจอกับ ญี่ปุ่น ในรอบรองชนะเลิศซึ่งจะแข่งกันในวันจันทร์ที่ 28 มกราคมนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น