บุกรวบสองหนุ่มสาว เช่าห้องใน อ.สันกำแพง ค้ายาบ้า มอมเมาเยาวชน

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.62 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ มีมุ่งธรรม สวป. , ร.ต.อ.วรศักดิ์ ไชยต๊ะ รอง สวป., ร.ต.อ.ชูศักดิ์ จันต๊ะ รอง สวป., ร.ต.อ. ดอน ปันตา รอง สว.(ป.) และ ร.ต.ท.พะยม กรพิพัฒน์ รอง สว.(ป.) สภ.แม่ปิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด ศปจร.สภ.แม่ปิง

ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.จักรินทร์ อัสดงพงพนา สว.สส., ร.ต.อ.นเรศร์ ดอกแก้ว รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวิทวัส บุญสมบัติ สัญชาติไทย อายุ 22 ปี ที่อยู่ 27 หมู่ 12 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นางสาวเอ (นามสมมุติ) สัญชาติไทย อายุ 19 ปี ที่อยู่ 64 หมู่ 6 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2 มัด กับอีก 3 ถุง รวมทั้งหมดจำนวน 4,500 เม็ด สถานที่จับกุม บริเวณห้อง 310 อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง

พฤติการณ์ก่อนทำการจับกุม จนท.ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ มีมุ่งธรรม ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ออกสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ออกติดตามสืบสวนหาข่าว หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าผู้ที่พักอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (ยาบ้า) โดยมักจะลักลอบนำเอายาเสพติด มาจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.สันกำแพง ได้ร่วมกันวางแผนเพื่อเข้าทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า นายวิทวัสฯ และ น.ส.ศิวิมลฯ ทราบชื่อภายหลัง แสดงตัวเป็นเจ้าของห้องเช่าพักดังกล่าว จึงได้แจ้งเหตุแห่งการเข้าตรวจสอบ ผลการตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 2 มัด 3 ถุง นับรวมจำนวน 4,500 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าเป้สีฟ้า-ขาว ซึ่งซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ในห้องเกิดเหตุ และผู้ต้องหารับว่าเป็นยาบ้าของตนเองจริง จึงได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่ง พงส.สภ.สันกำแพง ดำ เนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น