รวบอดีตสายลับตำรวจ ลักไก่ขนยาบ้าขายเอง สุดท้ายจนมุม เดินคอตกเข้าคุก พร้อมเพื่อนคู่หูตามระเบียบ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 ม.ค.62 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.นริช สอนดิษฐ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท. อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส., ร.ต.อ.ชุวาพล ชัยสาร รอง สว.สส., ร.ต.อ.ชัยพล ชัย ชนะ รอง สว.สส. และพวก ร่วมกันจับกุม นายชนพัฒน์ หรือนิก พุทธปวน อายุ 29 ปี ที่อยู่ 73 หมู่ 2 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ อดีตสายลับตำรวจ และ นายกฤตภาส หรือไกค์ แก้วมงคล อายุ 32 ปี ที่อยู่ 9/46 หมู่ 4 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าทั้งหมด 39 ถุง จำนวน 7,878 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับใต้กระปุกเกียร์รถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ขธ 5340 เชียงใหม่

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามจำหน่าย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2534 พร้อมรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตูสีขาว จำนวน 1 คัน ซึ่งอยู่ในความครอบครองของ นายชนพัฒน์ หรือนิก พุทธปวน โดยจับกุมได้บริเวณกระท่อมในสวนลำไย หมู่ 7 ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมของ นายนิก หรือ นายชนพัฒน์ พุทธปวน มานานพอสมควร เนื่องจากอดีตที่ผ่านมา ทำงานเป็นสายลับให้กับตำรวจหน่วยงานหนึ่ง โดยเคยมีผลงานสามารถทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการจับกุมยาเสพติดได้ครั้งละประมาณล้านเม็ดมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ไว้วางใจให้ทำงานใหญ่ให้ แต่ช่วงหลังปรากฎว่า ได้มีพฤติกรรมพัวพันเกินหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย แอบลักไก่ ขนยาบ้าขายเอง โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่อง ในที่สุดทางชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สามารถจับกุมได้ดังกล่าว ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น