ส.ยกน้ำหนักตั้งทนาย ชื่อดังสู้คดีเจอจับโด๊ป มาดามบุษ ยันไม่ท้อ

ส.ยกน้ำหนักตั้งทนาย ชื่อดัง สู้คดีเจอจับโด๊ป มาดามบุษ ยันไม่ท้อ สมาคมยกเหล็กไทยพึ่งทนายดัง สู้คดีเจอจับ’โด๊ป’

สมาคมยกเหล็กไทย เตรียมปรึกษาทนายมือดังสู้คดี หลังสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ แจ้งพบสารต้องห้ามในจอมพลังไทย ต้องการพิสูจน์ว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นการจงใจหรือเจตนากลั่นแกล้งหรือไม่ เตรียมส่งนักกีฬาต้องสงสัยกลับต้นสังกัดตามกฎ ยันไม่ท้อ ขอมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาวงการยกน้ำหนักต่อไป

มาดามบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนัก ฯ เผยว่า

จากกรณีที่ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้รับการแจ้งจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) ว่าตรวจพบสารต้องห้ามในตัวอย่างปัสสาวะของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยนั้น ในเรื่องนี้ สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน หาข้อเท็จจริง กับนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นแล้ว สมาคมได้ปรึกษากับ นายราโมนี่ อดีตทนายความให้กับนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่ฟ้องร้องสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ และชนะคดีมาแล้ว ว่ากรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นการจงใจหรือเจตนากลั่นแกล้งหรือไม่

สำหรับนักกีฬาที่ต้องสงสัย ตามกติกาของ ไอดับเบิ้ลยูเอฟ ต้องพ้นสภาพจากการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะส่งตัวกลับคืนสโมสรต้นสังกัดต่อไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะไม่ท้อแท้และหมดกำลังใจ จะยังคงมีความมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาวงการยกน้ำหนักต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น