45 นาย รอดจากขุมนรก !! 120 ชั่วโมง กว่าจะมาเป็นครูฝึกของ Thai NavySEAL

ครบ 120 ชั่วโมง 45 นายรอดจากขุมนรก กว่าจะมาเป็นครูฝึกของ Thai NavySEAL จะต้องผ่าน การฝึก Hell Week 120 ชั่วโมง หรือ 120 ชั่วโมงนรก มนุษย์กบ หน่วยรบทำลายใต้น้ำจู่โจม ต้องอึดและอดทนแค่ไหนมาดูกัน 5 วัน 5 คืน 120 ชั่วโมงนรก

จากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thai NavySeal หน่วยรบทำลายใต้น้ำจู่โจม ได้โพสต์ถึงการฝึก Hell Week 120 ชั่วโมง หลักสูตร นักทำลายใต้น้ำจู่โจม รุ่นที่ 46 ของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ

สำหรับการทดสอบประจำปีของเหล่านักทำลายใต้น้ำจู่โจมในปีนี้ โดยจะฝึกอบรมกันที่เกาะพระ ซึ่งที่นี่หน่วยซีลทุก ๆ คน ได้บอกว่า คือบ้านของพวกเขา จากผู้สมัครจำนวน 148 นาย ซึ่งมีกำลังพลของกองทัพเรือ 108 นาย, กองทัพบก 24 นาย, บก. กองทัพไทย 4 นาย, กองทัพอากาศ 4 นาย, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 8 นาย รวม 148 นายรายงานตัว เพื่อทำการทดสอบเข้าเป็นนักเรียนนักทำลายใต้น้ำจู่โจม

ถึงวันเปิดการฝึก เหลือ 89 นาย จนเข้าสู่สัปดาห์นรก 120 ชั่วโมงนรกเหลือ 46 นาย จนสุดท้ายฝ่าสัปดาห์นรกสำเร็จ 45 นาย

120 ชั่วโมงนรกได้เริ่มขึ้นเมื่อ 21 มกราคมที่ผ่านมา และจบลงเมื่อคืนวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา 5 วัน 5 คืน ซึ่งกว่าจะมาเป็นเนวี่ซีล ต้องอดทนทั้งร่างกายและจิตใจขนาดไหน ภาพจากในเพจ NavySEAL ที่นำมาเผยแพร่ให้ได้ทราบถึงการฝึกนั้น ยกเรือยาง…แบกเรือยาง…ชูเรือยาง…. สำหรับเรือยางในการฝึก หมายถึง ภาระกิจที่ได้รับมอบหมาย นั่นเอง

แคปชั่นที่โพสต์อธิบาย ระหว่างการฝึกเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 “หากจะเปรียบ เรือยาง คือ ภารกิจ ที่มนุษย์กบได้รับมอบหมาย พวกเขาจะต้องไม่ละทิ้งภารกิจ ไม่ว่าจะเกิดอุปสรรค ต้องพบสิ่งกีดขวาง หนักหนาเพียงใดก็ตาม จะต้องไม่ทิ้งเรือยาง ทุกคนในทีมต้องช่วยกันนำเรือยางไปให้ถึงที่หมาย นั่นคือ ความสำเร็จของภารกิจที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันของ ทีม

สัปดาห์นรก ไม่ได้ฝึกให้คนที่จะเป็นมนุษย์กบ อึด และ ทน เท่านั้น ทุกคำสั่งทุกปัญหา ที่ครูฝึกให้นักเรียนปฏิบัติต่อเนื่อง 120 ชั่วโมง ล้วนมีเหตุผลทั้งสิ้น
ผ่านไปแล้ว 60 ชั่วโมง เหลืออีกครึ่งทาง 45 นาย จะต้องไปถึงที่หมายให้ได้”

หลังจากจบ 120 ชั่วโมงนรก ที่เกาะพระ มี 45 นาย ที่รอดจากคุมนรก ผ่านการฝึกครั้งนี้มาได้ ขอแสดงความยินดีกับทุกนาย แม้เราจะไม่ได้รับรู้ว่าต้องผ่านการฝึกอะไรมาบ้าง แต่จากภาพที่เราเห็นเราก็ได้รับรู้ถึงความแข็งแกร่ง ความอดทน ของทุก ๆ นาย ที่ผ่านการฝึกมา ขอส่งกำลังใจให้ Thai NavySEAL ทุกนายด้วย

เครดิตภาพ: เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thai NavySEAL


ร่วมแสดงความคิดเห็น