โวย!! คนมักง่าย ลอบเอาขยะทิ้ง ถ.ข้างโรงแรมราชพฤกษ์ ขนาดติดป้ายเตือนยังไม่แคร์

วันที่ 27 ม.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “ข่าวเด่นจอมทองรอบวัน” ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีคนมักง่ายนำขยะมาโยนทิ้งริมทาง ซึ่งเป็นถนนด้านข้างโรงแรมราชพฤกษ์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แม้ว่าจะมีการติดป้ายแจ้งเตือนแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีการลักลอบนำขยะมาทิ้งไว้อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา ก็ได้มีการส่งคนมาดูแลเก็บกวาด แต่ไม่นานก็มีการลักลอบนำขยะมาทิ้งอีก จนกระทั่งในขณะนี้กลายเป็นกองขยะกระจัดกระจายไปทั่ว สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและกลายเป็นจุดที่ดูไม่เหมาะสมกับผู้พบเห็นที่ขับผ่านถนนสายดังกล่าว

โดยทางเจ้าของโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ห้าม!! ทิ้งขยะ ไม่ใช่ ให้!! ทิ้งขยะ สงสัย.. สอบตกภาษาไทยตอนเรียนป.1 มีผู้ที่มีพฤติกรรม มักง่าย นำขยะไปทิ้งบริเวณข้างทาง ถนนด้านข้างโรงแรมราชพฤกษ์ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวจะเป็นเส้นทางผ่านไปยังบ้านสันตึง จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่ในชุมชนและสัญจรผ่านมีการลักลอบนำขยะไปทิ้งเป็นประจำ ทั้งนี้ยังไม่รวมอีกหลายจุดที่มีการลักลอบนำขยะไปทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางผ่านไปยังบ่อขยะ ซึ่งเชื่อมผ่านไปยังบ้านเมืองกลางก็ยังมีการลักลอบ นำไปทิ้งข้างทางอย่างต่อเนื่อง”

“ทางองค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา ได้จัดเจ้าหน้าที่ มาทำการเก็บกวาดไปแล้วหลายครั้งซึ่งก็ปรากฏว่ายังมีการลักลอบมาทิ้งอย่างต่อเนื่อง โดยการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในละแวกนั้น พอจะทราบพฤติกรรมของบุคคลมักง่าย ซึ่งจะทำการติดตามตัวมาเพื่อชำระค่าปรับต่อไป”

อย่างไรก็ตามหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปนั้นก็มีผู้พบเห็นโดยเฉพาะชาวเชียงใหม่ และผู้ที่อยู่ในระแวกดังกล่าวเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของคนที่นำขยะมาทิ้งไว้ โดยไม่มีความรับผิดชอบและขาดจิตสำนึก พร้อมทั้งร้องขอให้มีการหยุดการกระทำในลักษณะดังกล่าว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : ข่าวเด่นจอมทองรอบวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น