วิทยา อยากได้โค้ชไทยมาทำหน้าที่นำช้างศึก มีแต่โค้ชนอกมาสมัคร

‘อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โค้ชเฮง วิทยา’ชอบโค้ชไทย ชวนสมัครคุมช้างศึก “เฮงซัง” เผยใจ อยากได้โค้ชไทยคุมช้างศึก ชี้ยังไม่มีมาสมัคร ยื่นแต่ต่างชาติ เชื่อคนบ้านเดียวกัน ประสานง่ายกว่า เพื่อพัฒนาให้แข็งแกร่งจริง ไม่ใช่ลุ้นกันแบบเฉพาะหน้า เหมือนมา “แทงพนัน

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรับสมัครหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ แทนที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ที่ถูกปลดระหว่างแข่งขันเอเชียนคัพ 2019 และได้มีการตั้ง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มาขัดตาทัพ พร้อมทั้ง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยในรายการดังกล่าวนั้น

โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค ว่า จากการประชุมโค้ชทีมชาติไทยทุกชุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม ได้มีการแต่งตั้งโค้ชทีมชาติทุกชุด ทุกตำแหน่ง ยกเว้นชุดใหญ่เท่านั้น ที่กำลังหาเฮดโค้ชกันอยู่ ซึ่งเท่าที่ตนทราบ มีผู้ยื่นใบสมัครเข้ามาหลายคน เป็นชาวต่างชาติ ยังไม่มีคนไทย

โค้ชเฮงกล่าวต่อว่า การเลือกโค้ชก็จะมีทีมงานคัดเลือก และสุดท้ายเสนอให้ พล.ต.อ.สมยศ ตัดสินใจ แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่า โค้ชไทยน่าจะเป็นคำตอบที่ดี เพราะเข้าใจนิสัยการเล่น ธรรมชาติของนักเตะไทย และสามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนะกันได้กับฝ่ายเทคนิค เพื่อที่การพัฒนาเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ตนอยากให้ฟุตบอลไทยพัฒนาแบบเป็นระบบ ให้แข็งแกร่งจริง ไม่ใช่คล้ายแทงพนันแล้วรอลุ้นกันในแต่ละแมตช์แข่งขัน

“ตอนนี้ยังไม่มีคนไทยสมัครเข้ามา ไม่รู้ว่ากลัวทำแล้วโดนด่าหรือเปล่า ก็อยากให้เข้ามากัน รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช ที่ผมอยากให้คนไทยได้เข้ามาเรียนรู้งานให้มากที่สุด เพื่อให้” โค้ชเฮง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น