ประกันสังคมทันสมัย เปลี่ยนโรงพยาบาลผู้ประกันตนง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SSO Connect Mobile

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมเปิดให้ผู้ประกันตนสามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2562 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2562

สำหรับในปี 2562 มีสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศ จำนวน 237 แห่ง แบ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐบาล 159 แห่ง สถานพยาบาลเอกชน 78 แห่ง

หากผู้ประกันตนประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถมายื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ หรือทำรายการผ่านเว็บไซต์ http://www.sso.go.th และทำรายการผ่าน Applications SSO Connect ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562

ทั้งนี้ การเลือกสถานพยาบาลในแต่ละครั้งขอแนะนำให้ผู้ประกันตนเลือกด้วยตนเอง โดยคำนึงถึงความสะดวก ความพึงพอใจและประโยชน์ในการขอรับบริการทางการแพทย์ และสถานพยาบาลที่เลือกจะต้องเป็นสถานพยาบาลในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานอยู่ หรือพักอาศัยในเขตรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว

สำหรับการใช้สิทธิการรักษาพยาบาล ในสถานพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกไว้ สามารถนำบัตรประชาชนไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ ณ สถานพยาบาลที่ตนเองมีสิทธิการรักษาพยาบาลได้ทันที

กรณีคนต่างด้าวที่เป็นผู้ประกันตนต้องแสดงบัตรประกันสังคมและหนังสือเดินทาง (Passport) หรือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย

อยากเปลี่ยนโรงพยาบาลแต่ไม่มีเวลาไปยื่นเรื่องที่สำนักงานประกันสังคม? ไม่ยากเลย แค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SSO Connect Mobile แล้วเข้าไปทำรายการเปลี่ยนโรงพยาบาลได้เลยภายในไม่กี่นาที

ดาวน์โหลดได้เลยวันนี้

สำหรับ iOS >> https://apple.co/2HkeCcG
สำหรับ Android >> http://bit.ly/2stv5Ra

ผู้ประกันตน สามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 สำนักงานประกันสังคมทุกแห่งทั่วประเทศ และเครื่อง Smart kiosk ของกระทรวงมหาดไทย หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่ง หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น