นับวันรอ!! เร่งเนรมิต หนองบวกหาด รอนักท่องเที่ยว งานมหกรรมดอกไม้ไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่เร่งประดับประดาดอกไม้บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด และโดยรอบคูเมืองเพื่อต้อนรับงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดกับงาน “งานมหกรรมดอกไม้ไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่” ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 1 – 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้แนวคิด “สุขสราญ งามบุปผา นามล้ำค่านครพิงค์” โดยขบวนแห่รถบุปผชาติจะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป บริเวณสะพานนวรัฐ

โดยในการจัดงานคั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเชิดชูวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม สำหรับในปี พ.ศ. 2562 จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชนได้พร้อมใจกันจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 43 ให้ยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา ระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2562 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ เวลา 08.00 น. ณ บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ จะมีการปล่อยขบวนแห่รถบุปผชาติซึ่งจะเคลื่อนไปจอด ณ บริเวณสวนสาธารณหนองบวกหาดเพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมความงาม และชมพิธีเปิดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 ในวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เวทีกลางในสวนสาธารณหนองบวกหาด เวลา 18.00 น.

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการ การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดสวน การจัดนิทรรศการและการสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ของจังหวัดเชียงใหม่ การประกวดนางงามบุปผชาติเชียงใหม่และนางงามบุปผชาตินานาชาติ การแสดงดนตรีในสวน และการแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมล้านนา ของสถาบันการศึกษา ณ ลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น