เสาร์-อาทิตย์ นี้อย่าพลาด!! พญาเสือโคร่ง ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง บานสะพรั่งเกือบ 100% แล้ว

ช่วงนี้ที่เชียงใหม่บรรยากาศคึกคัก ด้วยอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวแห่พากันขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงาม ของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ที่กำลังบานสะพรั่งท้าลมหนาวกว่าพันต้น โดยคาดว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่จะมาถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวหนาแน่นเต็มดอยแน่นอน

จากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องที่ผ่านมา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจ เมื่อได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพู สลับกับสีขาวที่บานสะพรั่งท้าลมหนาวอยู่ ท่ามกลางขุน เขา รวมทั้ง ดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ที่สวยงาม ภายในศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง ซึ่งภายในศูนย์วิจัย ฯได้มีการปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งกว่าพันต้นไว้ เมื่อมันเบ่งบานเต็มที่ในฤดูหนาว เมื่อมองมุมสูงจะทำให้เห็นดอกสีชมพูเบ่งบานเต็มยอดดอย

ขณะเดียวกัน ก็ขอความร่วมมือและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว อย่าดึงดอกไม้มาถ่ายรูป เพราะจะทำให้ดอกร่วงไวและกิ่งหัก จะทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวต่อ ไม่ได้เห็นดอกที่สวยงาม

ส่วนการเดินทางนั้น สามารถไปได้สองทาง คือจากตัวเมืองเชียงใหม่ มาถีงที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง ระยะทาง 80 กว่า กม. และสามารถเดินทางจะขึ้นทางบ้านขุนกลาง อ.จอมทอง ก่อนถึงดอยอินทนนท์ ก็ได้

ขอบคุณภาพ : ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น