ค่ายพยาบาลในฝัน (Born to be Nurse camp) ครั้งที่ 11 ตอน เข็มทิศ

สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรมค่ายพยาบาลในฝัน (Born to be Nurse camp) ครั้งที่ 11 ตอน เข็มทิศ พิธีเปิดได้รับเกียรติจาก อ.ดร. จันทร์ฉาย โยธาใหญ่ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ เป็นประธาน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ จำนวน 60 คน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคม 2562 ณ ค่ายพยาบาลในฝัน ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้นักเรียนที่สนใจเข้าศึกษาต่อที่คณะฯ ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนการสอน การใช้ชีวิต และ การทำกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาต่อไป

ภายในค่ายปีนี้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้มีโอกาสฝึกปฏิบัติในด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อเจอผู้ประสบภัย อาทิ การใช้ผ้าสามเหลี่ยมคล้องแขน การใช้ผ้าสามเหลี่ยมพันศีรษะ การผายปอด การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้ปลอดภัย เป็นต้น

นอกจากนั้น ได้เข้าเยี่ยมชมอาคารเรียน ห้องปฏิบัติการทางการพยาบาล พิพิธภัณฑ์ประวัติคณะพยาบาลศาสตร์ ห้องสมุด รวมทั้งหอพักนักศึกษา ตลอดจนมีกิจกรรมบันเทิงและสันท นาการ เพื่อสร้างสนุกสนานทำให้ทุกคนผ่อนคลายได้รู้จักซึ่งกันและกันอย่างอบอุ่น สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้แก่นักเรียนทุกคน

นายณัฐวุฒิ ชะลิ  (ไทด์) นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 (รองนายกสโมสรนักศึกษาและประ ธานโครงการฯ) เปิดเผยว่า “สำหรับค่ายพยาบาลในฝันปีนี้ เป็นที่น่าภาคภูมิใจมากเพราะว่าได้รับความสนใจจากนักเรียนทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยที่ผ่านการคัดเลือกมาทั้งหมด 60 คน ที่ไม่ใช่ภาคเหนือตอนบน ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต จังหวัดปทุมธานี โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา จังหวัดนครปฐม โรงเรียนสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี และ โรงเรียนวิเชียรมาตุ จังหวัดตรัง

แม้ว่าระยะทางจะค่อนข้างไกล แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค นักเรียนทุกคนต่างได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากคนในครอบครัว สังเกตเห็นว่าช่วงรายงานตัวเข้าร่วมค่ายนั้น มีคุณพ่อคุณแม่ พี่และน้องของนักเรียนต่าง ๆ มาส่งมาดูแลอย่างใกล้ชิด ดูแล้วอบอุ่นจริง ๆ ครับ”

น.ส.ธนภัทร อัครโยธาการ (แสตมป์) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนวิเชียรมาตุ จังหวัดตรัง เป็นตัวแทนสมาชิกของค่าย กล่าวช่วงท้ายก่อนเดินทางกลับว่า “ประทับใจพี่ ๆ ทุกคนมากค่ะ ให้การต้อนรับดีมาก ไม่เหงาเลย ทุกช่วงเวลาเป็นประสบการณ์ที่ดีทำให้ต้องกลับไปตั้งใจเรียนให้มากกว่านี้ เพื่อจะได้เป็นน้องใหม่ของคณะพยาบาลศาสตร์ มหา วิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพ ที่ไม่ใช่เป็นที่ยอมรับของประชาชนภายในประเทศเท่านั้น ผู้จบการศึกษาจากที่นี่ เป็นที่ต้องการจากประชาคมโลกอีกด้วย พยาบาลเป็นอาชีพที่ชอบมาตั้งแต่เด็ก อยากดูแลผู้เจ็บป่วยให้กลับมามีชีวิตที่มีความสุขอีกครั้ง เชื่อว่าจะทำฝันครั้งนี้ให้เป็นจริงให้ได้ค่ะ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น