โซเชียลแชร์ รถชนคนข้ามถนนหน้าปั๊มน้ำมัน กู้ภัยย้ำเตือนเป็นอุทาหรณ์ผู้ใช้รถใช้ถนน หลังเกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.11โพสต์คลิปภาพวีดีโอเหตุการณ์รถเก๋งมีดำชนคนกลางถนน พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า #มันไม่มองเลยรึไง เมื่อเวลาประมาณ 18.55 น. วันที่ 28 ม.ค.62 รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพเวียพิงค์เชียงใหม่ (สายด่วน 1669) ให้กู้ชีพชุมพร (ทต.สันโป่ง) ออกรับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน (ว.40) รถยนต์เก๋งเฉียวชนคนเดินข้ามถนน เหตุเกิดที่ หน้าสถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาบ้านป่าติ้ว ถนนโชตนาเชียงใหม่ฝาง พื้นที่หมู่ 2 บ้านป่าติ้ว ต.สันโป่ง แม่ริม เชียงใหม่

เบื้องต้น กู้ชีพชุมพรเข้าตรวจสอบ ตรวจสอบแล้ว พบผู้บาดเจ็บหญิงยี่สิบสี่ปี หนึ่งราย อาการ ปวดขาซ้าย รู้สึกตัวดี กู้ชีพชุมพร(ทต.สันโป่ง)ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำส่ง รพ.นครพิงค์ แม่ริม เชียงใหม่ต่อไปครับ

ล่าสุดทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่ฝางบริเวณหน้าปั๊มบางจากพื้นที่บ้านป่าติ้ว ต.สันโป่ง อำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลสันโป่งที่ติดตั้งไว้สามารถจับภาพขณะเกิดเหตุไม่ได้จากเกิดเหตุทราบว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือนางสาวกัญญาภัค เลาหมี่ อายุ 24 ปี โดยขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังเดินข้ามถนนจากฝั่งปั๊มน้ำมันบางจากได้มีรถยนต์เก๋งของยี่ห้อฮอนด้าซีวิคหมายเลขทะเบียน งฉ 1233 เชียงใหม่ขับออกมาจากซอยฝั่งตรงข้ามแต่ไม่ทันได้สังเกตุเห็นคนข้ามถนนจึงได้เกิดการเฉี่ยวชนจนนางสาวกัญญาภัค ได้ล้มลงนอนอยู่กลางถนนก่อนที่คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวจะจอดรถและพลเมืองดีจะวิ่งมาช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อประสานรถกู้ภัยของเทศบาลตำบลสันโป่งมาดูแลผู้ได้รับบัตรเจ็บและนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่นายนพดล นวนฝั่น เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เทศบาลตำบลสันโป่ง ผู้ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบสดเจ็บในคืนวันเกิดเหตุเล่าว่าทางศูนย์วิทยุได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ประสานงานมาให้ไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุพบนางสาวกัญญาภัคนอนอยู่กลางถนนตรงจุดเกิดเหตุจึงได้เข้าทำการช่วยเหลือพบว่าได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าซึ่งถูกรถชนจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลนครเพลงเชียงใหม่โดยมีคนขับรถคันที่เกิดเหตุช่วยปฐมพยาบาลและไปส่งคนเจ็บที่โรงพยาบาลด้วย

ส่วนในที่เกิดเหตุตำรวจจาก สภ.แม่ริมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งคนขับรถขับรถออกจากซอยไม่เห็นนางสาวกัญญาภัคเดินข้ามถนนมาจากฝั่งปั๊มน้ำมันได้เฉี่ยวชนและยินดีที่จะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของเทศบาลตำบลสันโป่งเลยว่าจุดดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งเฉลี่ยแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ครั้งต่อเดือนเนื่องจากถนนสายนี้ผู้ขับขี่มักจะใช้ความเร็วเกินอัตราที่กำหนดประกอบกับเป็นจุดที่เข้าออกปั๊มน้ำมัน และรถที่ออกจากปากซอยฝั่งตรงข้ามโดยไม่ทันระวังรถที่ขับมาทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งบางครั้งก็มีผู้เสียชีวิตด้วยจึงอยากฝากย้ำเตือนผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องเพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะช่วงหัวค่ำและกลางคืน

เครดิตคลิป : Mos Kampanat มอส เทคโนโลยี

ร่วมแสดงความคิดเห็น