ไม่พบขยะแล้ว!! ตามที่สาวโพสต์เกลื่อนน้ำตกวังควาย หัวหน้าอุทยานฯไม่นิ่งนอนใจ

จากกรณีโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Phatcharee Wilalai ถึงเพจอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ลงในโซเชียล ทิ้งขยะเกลื่อนบริเวณ น้ำตกวังควาย อยู่บริเวณเหนือน้ำตกแม่กลาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่คืบหน้าล่าสุด นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าหลังจากทราบข่าวแล้วได้สั่งการด่วนไปตั้งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 ม.ค.2562) ได้จัดเจ้าหน้าที่บริเวณด่านหนึ่ง เข้าไปดำเนินการตรวจสอบและจัดเก็บตรงจุดดังกล่าวเบื้องต้นไม่พบขยะกองตามที่ได้โพสต์ดังกล่าว แต่มีขยะหลงเหลือบางเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการจัดเก็บเรียบร้อย เป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ดูแลน้ำตกแม่กลาง ซึ่งปกติทุกเช้าจะตรวจสอบจัดเก็บทุกวัน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความสะอาดสวยงามในพื้นที่

ส่วนบริเวณน้ำตกดังกล่าวยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไป จะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนนักท่องเที่ยวจะมาพักผ่อนเล่นน้ำ จึงไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแล แต่คาดว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวที่จอดแวะพักแล้วเข้าไปจุดดังกล่าว

อย่างไรก็ตามได้สั่งให้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลหมุดเวียนจำนวน 1 นาย พร้อมได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ไว้จุดนี้ และนำถังขยะไปตั้งไว้ รวมไปถึงจุดอื่น ๆ ที่ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดดูแลความสะอาด นอกจากนี้ได้แบ่งพื้นที่ให้กับแต่ละจุดรับผิดชอบตามระยะในการดูแลจัดเก็บขยะ แต่ยอมรับว่าปัญหาขยะริมถนนข้างทางจะมีมากริมข้างไปจนถึงทางแยกไปอำเภอแม่แจ่ม หลังจากนี้จะเน้นการติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้มากขอความร่วมมือไม่ทิ้งขยะลงข้างทาง ช่วยกันรักษาความสะอาด โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้ช่วยกันนำขยะคืนถิ่น ต้องขอบพระคุณในการช่วยดูแลถึงปัญหาขยะถูกทิ้งไว้ดังกล่าว ในการช่ยดูแลรักษาพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น