แชร์สนั่น โพสต์เตือนภัย ฝุ่นละออง อันตรายกว่าที่คิด ล้มป่วยถึงขั้นเข้า ICU

วันที่ 31 ม.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีกระแสการแชร์ภาพและข้อมูลเรื่องราวของเจ้าของโพสต์ที่ชื่อว่า “Songsamut SpeedVan” กันเป็นจำนวนมาก ในกรณีที่ทางเจ้าของโพสต์ ได้เขียนเรื่องราวและภาพเตือนภัยเกี่ยวกับฝุ่นละออง PM 10 ที่กำลังเกิดขึ้นกับสภาพอากาศในบ้านเรา ที่มีอันตรายจนทำให้เกิดล้มป่วย ถึงขั้นต้องเข้ารักษาตัวในห้อง ICU

ซึ่งทางเข้าของโพสต์นี้ ระบุข้อความว่า “เตือนภัย ใกล้ตัว มันน่ากลัวกว่าที่คิด ระวังนิดนะคะ #ฝุ่น ไม่มโน อย่าคิดว่าเป็นแค่เรื่องขี้ฝุ่น !!
#อย่าแคร์ถ้าใครจะคิดว่าเราเป็นกระต่ายตื่นตูม
#อยากมีใครช่วยเตือนภัย ว่ามันอันตรายมากมายจริงๆ
วันอาทิตย์เจอฝุ่น กลางคืน มีไข้ ไอเจ็บคอ เช้าจันทร์ หอบเหนื่อยมีเสมหะ พ่นยาๆๆ ไม่เข้าแล้ว ไป รพ.ปอด กับระบบทางเดินหายใจอักเสบ หลอดลมตีบเฉียบพลัน ขาดอ็อกซิเจนในเลือด ต้องจับใส่ท่อช่วยหายใจ สภาพดูไม่ได้ เข้าไปอยู่ในห้อง ICU ไอหนักสำลักเหนื่อยหอบ พูดไม่ได้ หัวใจเต้นแรงเร็วเกินไป 149 ความดันพุ่งขึ้นสูง 195-135 ปอดอ่อนแอ แล้วระบบกระเพาะอาหารก็ไม่ทำงาน งดอาหาร ระบบขับถ่ายก็ไม่ทำงาน สวนท่อ ความดันขึ้นสูง จนเส้นเลือดตาแตกแล้ว ถูกจับใส่ถุงมือมัดมือเท้า คาดมัดอก 5 จุด ดูแลรักษาตามอาการ อย่าให้เลวร้ายลง อย่าให้เส้นเลือดสำคัญแตก อย่าให้ติดเชื้อ นอนลุ้นรอผลการรักษาอยู่ 5 คืนเต็ม ทั้งขอทั้งบน จนผ่านรอดกลับออกมาได้ แต่ต้องดูแล และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด มีอาการแค่นิดๆ รีบหาหมอนะคะ !! #เด็กผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้มีโรคประจำตัว โรคภูมิแพ้ #ไอหอบทางเดินหายใจ อยู่ในภาวะเสี่ยงกว่าคนอื่นเค้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหลังจากที่ทางเจ้าของโพสต์ ได้มีการเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ออกไป พบว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งต่างมีความวิตกกังวลถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และเริ่มมีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ที่อาจเกิดล้มป่วยอย่างที่ทางเจ้าของโพสต์นำมาเผยแพร่ โดยจากการตรวจสอบพบว่า ในขณะนี้เรื่องราวดังกล่าว มีผู้กดแสดงความรู้สึกแล้วกว่า 7,000 ครั้ง และแชร์เรื่องราวดังกล่าว ไปแล้วเกือบ 30,000 ครั้ง ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่ควรระวังและป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดล้มป่วยขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น