เจอตัวแล้ว ด.ญ.วัย 14 ปี หายตัวไป 7 วัน น้าสาวพาเข้าพบ ตร. แต่ปิดปากเงียบ

เจอตัวแล้ว ด.ญ.วัย 14 ปี หายตัวไป 7 วัน ล่าสุดปลอดภัย น้าสาวพาเข้าพบ ตร. แต่ปิดปากเงียบไม่ขอให้รายละเอียด

จากกรณีที่ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ก โพสต์ภาพและข้อมูลไปตามเพจต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือติดตามหาเด็กหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้หายออกจากบ้านไปกว่า 1 สัปดาห์โดยทาง พ่อ-แม่ และญาติพี่น้อง ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้เกิดความเป็นห่วงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับเด็กหญิงคนดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ได้ระบุในข้อความที่เผยแพร่ว่า “ฝากแจ้งประกาศตามคนหาย ชื่อ ด.ญ.อรจิรา จิตต์ทิพย์ นักเรียนชั้น ม.1 (ร.ร.ฝางชนูปถัมภ์) ที่หายไปเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปบนโซเชียล และมีคนแชร์ข้อมูลออกไปอย่างกว้างขวาง ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เช้าวันนี้ (31 ม.ค.62) นางนะคา จะพู อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.15 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นน้าสาวของ ด.ญ.อรจิรา จิตต์ทิพย์ หรือพัด หรือ นาพัด อายุ 14 ปี ได้เดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายไพรถนอม อินถา อายุ 58 ปี บิดาของ ด.ญ.นาพัด ได้เข้าแจ้งความ ว่า ด.ญ.นาพัด ได้หายออกจากโรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ อ.ฝาง ไปตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.62 ที่ผ่านมา เพื่อแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ ด.ญ.นาพัด อยู่กับตนและปลอดภัยดี ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายไพรถนอม บิดาของ ด.ญ.นาพัด ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปกติ ด.ญ.อรจิรา จะออกจากบ้านไปโรงเรียน ในเวลา 06.30 น. วันนี้ เวลา 11.00 น. ตนได้ไปหา ด.ญ.อรจิรา ที่โรงเรียน ทราบจากกลุ่มเพื่อน และ รปภ. ของโรงเรียนว่า ด.ญ.อรจิรา ได้ออกจากโรงเรียนไปเมื่อเวลา 09.30 น. จนกระทั่งเวลานี้ 21.51 น.ยังไม่กลับบ้านไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนรายละเอียดการกลับมาของ ด.ญ.นาพัด นั้นทางญาติที่พามาพบตำรวจ ยังไม่ให้การใด ๆ รวมทั้งตัวเด็กเอง ซึ่งเบื้องต้น ทางญาติได้มอบให้เจ้าหน้าที่ พม.เชียงใหม่ นำไปตัวดูแลต่อ พร้อมทั้งแจ้งให้ทางผู้ปกครองของเด็กหญิงทราบ เพื่อให้เกิดความสบายใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น