ชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ปันน้ำใจเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน ร.ร.สอนคนตาบอดสันติจินตนาที่อ.เด่นชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2562 เวลา 12.00 น. วันนี้ ชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ปันน้ำใจเพื่อน้อง โดยนายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่มอบหมายให้ น.ส.จีราภรณ์ ศิริทิชากร รองประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ นำสมาชิกชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ ไปจัดเลี้ยงอาการกลางวัน ข้าวเหนียว น่องไก่ทอด พร้อมขนม นม อีกจำนวนหนึ่ง ให้นักเรียนสอนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 261 หมู่ 10 ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ โดยนักเรียนที่รับประทานอาหารในวันนี้ที 52 คน ครูและบุคลากร 23 คน ซึ่งนักเรียนต่างก็ปลื้มใจได้กล่าวและร้องเพลงขอบคุณเป็นภาพที่ประทับใจทำชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ถึงน้ำตาซึม

นางอัญชนา กอมาลัยพันธ์ ผอ.โรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทาง ร.ร.สอนคนตาบอดสันติจินตนา ต้องขอขอบคุณชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ที่นำอาหารกลางวัน ขนมมาจดเลี้ยงให้นักเรียนวันนี้ ร.ร.ขอขอบคุณแทนเด็กๆอีกครั้ง ร.ร.สอนคนตาบอกสันติจินขนาเป็นโรงเรียนเอกชนการกุศลที่สนับสนุนงบประมาณจากมูลนิธิคนตาบอด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการจัดกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบให้เปล่าให้กับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเห็น ในเขตภาคเหนือตอนล่าง มีทั้งแพร่ น่าน อุตรดิตถ์สุโขทัย เปิดสอนระดับชั้น อนุบาลจนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และส่งเรียนร่วมในระดับมัธยมศึกษา ปัจจุบันในปีการศึกษา 2561 มีนักเรียน จำนวน 52 คน คณะครูและบุคลากร จำนวน 23 คน ที่ไปเรียนระดับมัธยมที่ที่ ร.ร.วิไลเกียรติอุปถัมถ์ และ ร.ร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ นักเรียนก็จะกลับมาพักนอนที่โรงเรียน ถือว่าโรงเรียนของเราจัดการศึกษาให้เด็กแบบให้เปล่าทั้งหมด ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะได้รับความเมตตาจากผู้ใจบุญจากที่ต่างๆมาให้ความสงเคราะห์ อนุเคราะห์ หานท่านใดมีใจเมตตาจะร่วมบริจาคสามารถติดต่อได้ที่ตามที่อยู่เลขที่ 261 หมู่ 10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ 54110 โทร. 054-614235 โทรสาร 054-614236 ชื่อบัญชีโรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่มูลนิธิคนตาบอดไทย ธนาคารกรุงเทพ สาขาเด่นชัย เลขที่ 434-0-195777 ออมทรัพย์

นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ กล่าวว่า วันนี้ได้มอบหมายให้รองประธานชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ นำสมาชิกไปเลี้ยงอาการกลางวันให้กับนักเรียนร.ร.สอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่ ที่อำเภอเด่นชัย ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสาธารณะจองชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ โดยเมื่อคืนวันที่ 29 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาในงานผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พบสื่อมวลชน น้องๆได้จัดกิจกรรมร้องเพลงในงานและมีผู้มีผู้มาร่วมงานมอบรางวัลให้ ก็เลยรวบรวมได้มากว่า 6 พันบาท ทางชมรมสื่อมวลชนแพร่สมทบอีก จึงจัดอาหารกลางวันไปเลี้ยงนักเรียนคนตาบอด ร.ร.สอนคนตาบอดสันติจินตนา ทางชมรมสื่อมวลชนจังหวัดแพร่ยังมีกิจกรรมดี ๆ อีกหลายกิจกรรม เราทำงานด้วยความสร้างสรรค์เพื่อสังคมครับ



ร่วมแสดงความคิดเห็น